Tuesday, 23 April 2024

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม! ชาย แม้ “หูไม่ได้ยิน-พูดไม่ได้” ไม่ย่อท้อ “ขายกาแฟ”ริมทางหาเลี้ยงตัวเอง

ต้นทุนชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะเราทุกคนต่างเลือกเกิดไม่ได้ แต่เมื่อเกิดมาแล้วทำได้แค่สู้ เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ้กรายหนึ่ง ที่ทำเอาชาวเน็ตหลายคนมีกำลังใจในการสู้ชีวิต

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากผู้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Kiwlai Faiaoktor ซึ่งได้โพสต์ไว้ในกลุ่ม Specialty coffee club TH ซึ่งเป็นกลุ่มที่ตั้งเพื่อไว้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการทำกาแฟพิเศษ-การชิมกาแฟ โดยเรื่องราวดังกล่าวที่โพสต์นั่นก็คือ ร้านกาแฟชายหูห น วก ที่ขายริมทาง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุข้อความว่า เขาเล่าว่า ร้านกาแฟริมทางร้านหนึ่ง เจ้าของร้านหูห น วก พูดไม่ได้ ร้านตั้งอยู่จังหวัดเชียงราย ซึ่งหลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป หลายคนที่ท้อแท้ ก็รู้สึกว่า คนที่ไม่พร้อมยังสู้ชีวิตขนาดนี้“ร้านกาแฟริมทางพี่ชายเจ้าของร้าน เป็นคนหู ห น วก พูดไม่ได้ครับ ที่เชียงรายครับ”

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากให้ความสนใจ และเข้าแสดงความคิดเห็น และส่งกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

อาทิ รบกวนบอกพิกัดร้านได้มั้ยครับ จะไปรีวิวให้ด้วยครับ, ขอให้ขายดิบขายดีนะคะ ปังๆ นะคะ, ขอให้ขายดิบขายดีทุกๆ วันเลยนะครับผม, เดี๋ยวไปอุดหนุนนะ, แถวไหนจ้า, ถ้าเจอแบบนี้จะซื้อ 10 แก้วเลย, ขับผ่านจะไปอุดหนุนแน่นอน ชอบแบบนี้คนสู้ชีวิต..

ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกับโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หลายคนบอกจะไปอุดหนุน และยังมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าของร้าน

เเหล่งที่มา dailynews

เรียบเรียงโดย ธรรมะเกษตรก้าวหน้า