Friday, 29 March 2024

หนุ่มน้ำใจงาม เห็นคุณตาขายขนมทั้งวัน ยืนปาดน้ำตาเงียบๆ เดินเข้าไปบอก “เหมาทั้งหมดเลยครับ” เดี๋ยวผมเอาไปแจก

แม้ว่าสังคมไทยยังต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ทุกข์ยากลำบาก แต่น้ำใจของคนไทยด้วยกันนั้น ไม่เคยเหือดแห้งไปไหนเลย เช่นเดียวกับเรื่องราวที่น่าประทับใจของชายหนุ่มรายหนึ่ง กับพ่อค้าชายชราขายขนม

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อยากรู้ให้ถาม ไม่ใช่จากปากคนอื่น” ได้ระบุเรื่องราวไว้ว่า เขาได้บังเอิญไปเห็นคุณต า ชรารายหนึ่ง กำลังยืนปาดน้ำตาเงียบๆ จึงเดินเข้าไปสอบถาม

ซึ่งคำตอบของคุณตาก็ทำให้รู้สึกเห็นใจมาก คุณตาบอกว่า “วันนี้ยืนมาทั้งวันแล้ว ยังขายไม่ได้เลย”หนุ่มเจ้าของโพสต์ เมื่อมองไปเห็นขนมเต็มถาดของคุณตาก็ถามว่าราคาเท่าไหร่

คุณตาตอบว่าชิ้นละ 5 บาท เขาจึงตัดสินใจเหมาทั้งหมด ทำเอาคุณตาถึงกับต้องปาดน้ำตา และกล่าวย้ำอย่างไม่เชื่อหูตัวเองว่า จะกินทั้งหมดนี่จริงๆ หรือ มันเยอะนะ แต่ชายหนุ่มผู้ใจบุญก็ยังยืนยันจะเหมาทั้งหมด และบอกว่าเขาจะเอาไปแจกคนอื่นด้วย

ซึ่งคุณตาก็พูดขอบคุณชายหนุ่มอย่างซาบซึ้งใจ พร้อมกับบอกว่า ตอนนี้ยายคู่ชีวิตไม่สบาย ตาขายหมดนี่จะได้รีบกลับไปดูยายชายหนุ่มกล่าวอีกว่า เขาเหมาขนมจากคุณตามาทั้งหมด 130 ชิ้น แต่ให้คุณตาไป 1,000 บาท ซึ่งเกินกว่าราคาเดิมมาก แต่ที่เขาให้นั้น ไม่ได้เป็นเพราะร่ำรวยอะไร เพียงแต่คิดว่าไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงก็เท่านั้น