Thursday, 18 April 2024

แม่ค้าสาวเปิดประมูลต้นวิลเลี่ยมด่าง อายุ 4 ปี เพียงไม่กี่ชั่วโมงราคาพุ่งถึง 580,000 บาท

ตอนนี้กระแสการปลูกต้นไม้เข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์คนในช่วงเวลานี้อย่างหนัก เนื่องจากหลายคนกักตัวอยู่บ้าน ทำให้หันมาสนใจการปลูกต้นไม้มากขึ้น นอกจากนี้ต้นไม้แปลกๆบางอย่างมีราคาสูงมาก ทำให้หลายคนเลี้ยงไว้เพื่อทำกำไรอีกด้วย

ล่าสุดมีเรื่องที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์เสนอราคา ขายต้นวิลเลี่ยมด่าง (Philodendron willliamsii variegated) ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “Variegated plant friendship thailand” ที่มีสมาชิกอยู่ในกลุ่มนับแสนราย โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า

“ขออนุญาตเปิดเสนอราคาค่ะ Philodendron willliamsii variegated วิลเลี่ยมด่าง 41 ใบใหญ่ๆ ด่างทุกใบค่ะ ด่างจัดมาก ฟอร์มใหญ่มากๆ ใบยาวประมาณ 80 ซม+ ความสูง 1.8 เมตร ขนาดกระถาง 25 นิ้ว ภาพกล้องสด

ไม่ได้แต่งแสงสีใดๆ อายุพี่วิลเลียมต้นนี้ 4 ปีค่าาา ยกไปวางหน้าสวนเกร๋ๆๆ Shipping in Thailand only กรุงเทพและพื้นที่ใกล้เคียงจัดส่งฟรี ต่างจังหวัดค่ารถขนส่งคนละครึ่งค่ะ”

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีสมาชิกในกลุ่มให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากเวลาผ่านไปเพียงแค่ 3 ชั่วโมง ทางผู้โพสต์ก็ประกาศปิดการเสนอราคา ซึ่งมีผู้ประมูลไปด้วยราคา 580,000 บาท

ขอบคุณ FB : Variegated plant friendship thailand