Friday, 29 March 2024

หนุ่มน้อยสู้ชีวิต! น้องเก้า เก็บของเก่าขาย ขอปิดรับบริจาค หลังได้เงินเพียงพอแล้ว

จากเรื่องราว น่าชื่นชม น้องเก้า เด็กวัย 16 ปี พ่อแม่เสียชีวิต พี่สาว 3 คน แยกย้ายไปมีครอบครัว น้องอยู่ตัวคนเดียว ไม่ยอมแพ้ในโชคชะตาชีวิต ทำงานเก็บของเก่า หาเงินส่งตัวเองเรียนหนังสือ

หลังเรื่องราวของ น้องเก้า นายตะวัน มุสิกา วัย 16 ปี เผยแพร่ออกไป มีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงิน ช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษา ให้น้องเก้า รวมเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

น้องเก้าได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ เพียงลำงสภาพทรุดโทรมนานกว่า 1 ปี ปัจจุบันน้องเก้า ได้เข้าเรียนโรงเรียนวิทยาลัยเทคนิคบัวใหญ่ ปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ อาศัยออกเก็บของเก่าขายเลี้ยงชีวิต

หลังจากได้นำเสนอข่าวออกไป ต่างมีกลุ่มผู้ใจบุญใน อำเภอบัวใหญ่นำของเช่น ที่นอน หม้อหุงข้าว ข้าวสารอาหารแห้ง ไปมอบเพื่อเป็นการช่วย เ ห ลื อ น้อง

ได้ช่วยกันทำความสะอาดบ้านให้กับน้องเก้า นำเสื่อน้ำมันมาปูพื้น และบริจาคตู้เสื้อผ้า เพื่อช่วยให้น้องเก้ามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งน้องเก้ารู้สึกดีใจ และยกมือไหว้ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ได้ช่วย เ ห ลื อ ตนเอง

ล่าสุดมีผู้ใจบุญจำนวนมากได้ช่วยกันบริจาคทุนช่วยเหลือ น้องเก้า เป็นยอดกว่า 3 แสนบาท ซึ่งตัวน้องเก้าเองดีใจอย่างมาก และขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่บริจาคและเข้ามาให้การช่วยเหลื อ

แต่คงต้องขอปิดรับบริจาคแล้ว เนื่องจากเห็นว่าจำนวน เ งิ น ที่ได้รับบริจาค มาน่าจะเพียงพอสำหรับที่จะใช้เป็นทุนการศึกษาของตนแล้ว น้องเก้า บอกว่า ขอบคุณน้ำใจของทุกคนที่ช่วยเหลือ ผมของดรับบริจาคเงิน เพราะเพียงพอ ที่จะใช้เป็นทุนการศึกษา และใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแล้วครับ

โดยน้องได้สัญญาว่าจะเป็นคนดี ตั้งใจเรียน จะใช้ เ งิ นที่ได้รับมาจากทุกท่านอย่างประหยัด และจะยังคงออกไปเก็บของเก่าขายตามปกติ เพื่อให้มี เ งิ น เข้ามาเสริมใช้จ่ายประจำวัน เพื่อให้ไม่เป็นภาระของผู้อื่น

เรียบเรียงโดย เกษตรก้าวหน้า