Tuesday, 16 April 2024

การวัดที่ดินด้วยมือถือ ทำเองง่ายๆ โดยใช้สมาร์ทโฟน

สำหรับเรื่องราวนี้ เราจะมาแนะนำ เคล็ดลับการวัดขนาดที่ดินด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ไม่ต้องไปเสีย เงินจ้างรังวัด วันนี้นำสาระดีๆมาฝากกัน

วิธีตรวจ วัดที่ดิน แบบง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยการใช้เพียงมือถือ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทำได้ อยากตรวจสอบที่ดินของตนเองหรือไม่มาลองอ่านและทำตามกันได้เลย บอกเลยว่ามีความน่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง เพราะว่าอิงจาก GPS วิธีการนี้สามารถทำให้เรารู้จักขนาดของพื้นที่ที่เราต้องการทราบข้อมูลและประเมินได้ง่ายมาดูกันครับมีทั้งหมด 5 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.โหลดแอพพลิเคชั่น Ling มาก่อน ใช้สำหรับวัดที่ดิน

2.โหลดเสร็จแล้วเข้าแอพ จากนั้นก็จะเห็นเป็นแผนที่ เราสามารถซูมเข้า ซูมออกได้

3.ทำการค้นหาตำแหน่งที่ต้องการจะตรวจวัด เช่น ตัวอย่างต้องการวัดขนาดที่ดินสวนลุม เราก็พิม สวนลุม

4.ทำการครอบพื้นดินที่ต้องการจะวัด โดยทำการวัดให้ครบทุกมุมโดยเราจะต้องครอบทุกมุม แล้วจะเห็นตัวเลขขึ้นมาในหน้าเจอ เห็นเป็นเลขหลักเขต แล้วก็ลองเลื่อน ๆ ไปตามมุมต่าง ๆ ลองดู

5.พอครอบครบเจอก็จะแสดงผลบอกว่า พื้นที่นั้นมีขนาดเท่าไหร่ โดยวัดจากการคำนวณโดยใช้ GPS พอวัดเสร็จก็ทำการบันทึกได้เลย

เมื่อวางครบทุกมุมแล้วก็จะขึ้นบอกว่าที่ดินผืนนี้ขนาดเท่าไร ซึ่งเป็นการวัดโดยการคำนวนจากพิกัด GPS ซึ่งแม่นยำ และ เชื่อถือได้ เมื่อวัดเสร็จแล้วเราสามารถ ตั้งชื่อ บันทึก และ เซฟเก็บไว้ในเครื่อง หรือ จะแชร์ให้เพื่อน ให้ลูกค้าที่สนใจซื้อดูข้อมูลที่ดินนี้ก็ได้ นับว่าเป็นอีกเครื่องมือที่เพิ่มความสะดวกสบายให้เราอย่ า งมาก

เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อการวาดรูปแปลงที่ดินและคำนวณขนาดที่ดินได้ทั้งบนภาพดาวเทียมและภาพจากโดรนไม่ว่าจะเป็นการวาดแปลงที่ดินเพื่อการ ซื้อ-ข า ย , เพื่อการให้เช่าทำประโยชน์, หรือใครอยากจะโหลดมาวัดที่ดินของตนเองดูก็ได้ ข้อมูลแม่นมากทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : Kim Property Live