Tuesday, 16 April 2024

โชเฟอร์แท็กซี่ขยัน พลิกวิกฤตพิษเศรษฐกิจ ทำเบเกอรี่มาขายในรถเสริมรายได้

ในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันนี้ ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องชาวไทยและเศรษฐกิจในประเทศ หลายธุรกิจต้องปิดตัวลง ทำให้ประชาชนต้องเปลี่ยนอาชีพใหม่เพื่อดื้นรนเอาตัวรอดให้ได้ เช่นเดียวกับคุณลึงแท็กซี่คนนี้

มีการแชร์เรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและชื่นชมในความขยันของคุณลุงคนขับแท็กซี่รายนี้ ที่ได้ทำเบเกอรี่มาขาย เพื่อหารายได้เสริม โดยระบุข้อความว่า

นั่งแท็กซี่เช้านี้ เขียวเหลือง 1 มค 2857 ขึ้นมาตกใจนิดหน่อยพบตะกร้าขนมวางอยู่ คนขับรีบบอกว่า อย่าเพิ่งตกใจนะครับ ผมขออนุญาตขายขนมไปด้วย เพราะสถานการณ์อย่างนี้ผมทำอย่างเดียวไม่พอกินนะครับ

ขนมผมทำเอง อุดหนุนได้ก็เชิญ ไม่อุดหนุนไม่เป็นไร ชิ้นละ 20 บาท เช้านี้มีเค้กหน้านิ่มทั้งเค้กส้ม เค้กช็อกโกแลต เค้กชาเขียว แล้วก็มัฟฟิน ที่บ้านโชเฟอร์ทำขนมมาตั้งแต่เกิด มีสูตรขนมหลากหลาย ใครสนใจอยากเรียนทำขนมยินดีไปสอนให้ได้ ติดต่อ คุณอนุชิต 063-835-9718 // 095-230-9450 เลยค่ะ

ต่อมาทีมข่าวของเรา ได้ติดต่อลุงแท็กซี่ท่านนี้ไป พบว่า ตอนนี้อายุ 64 ปีแล้ว และทำอาชีพคนขับแท็กซี่มา 12 ปีแล้ว ตอนนี้ทุกคนรายได้แย่กันหมด แต่ตัวเขาเองนั้นได้ทำขนมมาขายบนรถแบบนี้เพื่อหารายได้เสริมมาปีกว่าๆ แล้ว

คุณลุงได้บอกว่า ปีที่แล้วภรรยาได้เกษียณอายุแล้วไม่มีงานทำ เลยเอาสูตรขนมของที่บ้านมาสอนภรรยา เพื่อให้ทำขนมออกมาขาย และเป็นการหารายได้เสริม หลังจากมีคนเอาเรื่องไปโพสต์ ก็ทำให้ขนมขายดีขึ้น และได้รับคำชมอย่างมากมาย

ที่มา : Oomim Ya