Tuesday, 16 April 2024

หนุ่มน้ำใจงาม เปิดท้ายขายข้าวแกง “ผมให้ทานฟรีครับ” เพื่อช่วยเหลือสังคม

วันนี้จะพาเราไปรู้จักกับผู้ชายที่ตั้งสโลแกนว่า “อายุ 7 ปี 70 ปี คนแร่ร่อน พิการ ขอทาน ทานฟรี!” นี่คือ แนวคิดจากคุณยุทธนา เรืองโรจน์ หนุ่มชาวปากน้ำโพที่เปิดร้านข้าวแกง เพื่อช่วยเหลือสังคม คนยากไร้ให้เขาได้อิ่มท้องนอนหลับสบาย

จนมีหลายคนบอกว่า เขาสร้างภาพ คุณยุทธก็เลยบอกว่า “หลายคนมองว่าผมสร้างภาพ แต่ถ้าพี่ไม่ได้ไปทำร้ายใคร และคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ดี ใครอยากจะพูดอะไรก็พูดไปสิ พี่ไม่แคร์หรอก” ถึงแม้ว่ารายได้ในการขายแกงจะไม่ได้มากมาย แต่ความสุขจากการให้ประเมินค่าออกมาไม่หมด “จากแนวคิดที่อ่านเจอในหนังสือ สู่การลงมือทำในชีวิตจริง”

ข้าวแกงที่เต็มไปด้วยคุณภาพ รสชาติดี อรรถรสทุกคำที่ได้ลิ้มลอง ทุกเมนูที่วางขาย คัดสรรมาอย่างดี ทำให้ร้านข้าวแกงแขนลายกลายเป็นที่รู้จักอย่างวงกว้าง ราคาถูก คุณภาพดี ช่วยเหลือสังคม

นอกเหนือจากร้านข้าวแกง คุณยุทธยังคงเดินหน้าช่วยสังคมอย่างต่อเนื่อง ข้าวฟรีแจกพยาบาล คนยากไร้ ช่วยเหลือน้องหมาและแมวจรจัดอยู่ไม่ขาดสาย “เพราะเชื่อว่าเรามี เราแบ่งปัน” ข้าวแกงแขนลาย นครสวรรค์

ยิ่งไปกว่านั้น คุณยุทธนา ยังได้นำความรู้สู่น้องๆ ในสถานเด็กกำพร้า ด้วยการเข้าไปแบ่งปันขนม และเงินบ้างเล็กๆ น้อย

ที่สำคัญเขายังสอนการชงกาแฟให้กับเด็กวัยรุ่นในสถานเด็กกำพร้าอีกด้วย เพื่อเป็นอาชีพติดตัวในอนาคต

สุดท้ายคุณยุทธนาก็ได้พูดประโยคที่สัมผัสใจมากๆ นั่นก็คือ “เราให้ไปเราก็ไม่ได้หวังผลตอบแทน แต่มันคือความสุขที่เราได้ให้”

ขอบคุณที่สังคมยังมีสิ่งดีดี ชื่นใจให้ได้เห็น และขอบคุณชายคนนี้ที่เข้ามาช่วยเหลือสังคมอีกแรง เพื่อให้พี่น้องร่วมโลกได้กินอิ่ม มีแรงทำงานสู้ต่อไป

ขอบคุณที่มา อายุน้อยร้อยร้าน