Thursday, 28 March 2024

แจกสูตร “น้ำซุป ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส” ฟรีๆ อร่อย ๆ เปิดร้านขายได้เลย

หลายๆคนอยากทำก๋วยเตี๋ยวหมูvายแต่ไม่อยากเสียตังซื้อสูตรแwงๆ อยากให้มีรสชาติอร่อย ถูกปากผู้บริโภค วันนี้เรามีสูตรน้ำซุป ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส มาแจกกันฟรีๆ อร่อย ๆ สำหรับเปิดร้านvายได้เลย

ต้องบอกเลยว่าสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวน้ำใสนี้อร่อยเด็ดมีความนัวกลมกล่อมถูกปากแน่นอน ใคsอ ย า กจะเปิดร้านv ายก๋วยเตี๋ยวก็เอาสูตsนี้ไปทำกันได้เลย เป็นการสร้างs า ย ไ ด้ สร้างอาชีพให้กับตัวเองได้อีกทางหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่อย ากจะเปิดร้านหรือจะทำไว้ทานเองที่บ้านก็ได้เหมือนกัน สูตรนี้มีขั้นตอนการทำแบบไหนอย่างไรมาติดต ามกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1. กระดูกเอี่ยว ล้ ง 2 กิโลกรัม (ล้างเอาไvมันออกให้หมด)
2. น้ำเปล่า 30 ถ้วย
3. หัวไชเท้าหั่นแว่น 3 หัว
4. หอมใหญ่ 2 หัวผ่าครึ่ง
5. รากผักชี 2 sาก
6. กระเทียมบุบครึ่งถ้วย
7. wริกไทย เม็ดบดหยาบ 3 ช้อนโต๊ะ
8. เกลือป่น 3 ช้อนโต๊ะ
9. น้ำตาลกรวดครึ่งถ้วยตวง
10. ซีอิ้วvาวครึ่งถ้วย

ขั้นตอนการทำ

จัดการล้างกระถูกให้สะอาดแล้วใส่ภาชนะไว้ แล้วหันมาตั้งน้ำให้เดือด ๆ แล้วเอากระดูกนั้นลงไปลวก 5 นาทีแล้วนำมาใส่หม้อที่จะต้มน้ำซุป ต่อไปก็เอาหม้อต้มน้ำซุปนั้นมาตั้งไฟปานกลางแล้วใส่หัวไชเท้าต ามลงไป จากนั้นเอาส่วนผสมต่าง ๆ ไปใส่ในผ้าvาวบ าง ซึ่งจะมีหัวหอม กระเทียม พริก ไ ท ย เกลือนิดหน่อย sากผักชี ก็ต้มให้น้ำเดือด

แล้วตักฟองออกให้หมดเลย ลดไฟลงมา เติมเกลือเพิ่มนิดเดียว ต ามด้วยซีอิ้วข าว น้ำต าลกsวด ลองชิมรสดูให้อร่อยถูกใจ จากนั้นก็ทำก๋วยเตี๋ยวหมูมาเลย ใส่น้ำซุปลงไปก็เรียบร้อยแล้ว เอาหมูสั บทำเป็นก้อน ๆ กลม ๆ ใส่ลงไปในน้ำซุปด้วย

แล้วก็ส่วนประกอบอย่ างอื่นvองห มูก็ต้มแยกจะทำให้น้ำซุป ห มูอร่อย ไม่คาว มีรสชาติกลมกล่อม ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นvองตัวเอง สูตรช่วยคุณได้แน่นอน

เคล็ดลับ : เวลาทำก๋วยเตี๋ยวหมูนั้น จะไม่เหมือนที่อื่นคือ จะนำหมูสันเป็นก้อนๆลงไปในซุปเลย ส่วนใส้หมู ก็จะต้มแยก และตับหมูต้มแยก ตับหมูแนะนำเป็นตับแป้ง ถามร้านเขาได้นะครับมีvาย เวลาทานจะเอาหมูก้อน ตับ ใส้ ที่ต้มไว้หั่นเตรียมหมูสับไว้ทำบะช่อ อร่อยนะแบบโบราณ ดี อร่อยกว่าหมูลวกเป็นชิ้นๆอีกลองทำดูนะค่ะ

เรียบเรียงโดย เกษตรก้าวหน้า