Thursday, 28 March 2024

เด็กหนุ่ม ม.3 สู้ชีวิต รับจ้างแบกมันวันละ 1,000 กก. เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวถึง 9 ชีวิต

สวัสดีสมาชิกทุกท่าน วันนี้แอดมินมีเรื่องราวชีวิตต้องสู้ของหนุ่มน้อยรายหนึ่ง เป็นเด็กหนุ่มยอดกตัญญูที่รับจ้างทำงานสารพัด หาเลี้ยงทั้งครอบครัว 9 ชีวิต เด็กนักเรียนหนุ่มชั้น ม.3 ชาวปราจีนบุรี ต้องออกรับจ้างแบกหัวมันสำปะหลัง วันละ 1,000 กิโลกรัม เพื่อเลี้ยงปากท้องคนในครอบครัว ถึง 9 ชีวิต

ได้มีการแชร์ผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก จากผู้ใช้ชื่อ “สานรักคนเก่งหัวใจแกร่ง” ข้อความว่า เด็กกตัญญูสู้ชีวิตแบกมันวันละพันกิโลกรัม หาเงินรักษาพ่อแม่ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่หมู่บ้านไร่ เลขที่ 165 หมู่ 2 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นายเหรียญ มูลบุญ อายุ 73 ปี อดีตทหารพราน เป็นบิดาของ น้องแหลม

พบว่าปัจจุบันมีโรคประจำตัว หืดหอบและถุงลมโป่งพอง ขณะที่ นางน้อย ฤทธิเดช อายุ 59 ปี มารดา ป่วยเป็นโรคลำไส้ ส่วนเด็กชายยอดกตัญญูรายนี้คือ เด็กชายมงคล มูลบุญ อายุ 14 ปี หรือ น้องแหลม ปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านบ้านบุสูง

เรื่องราวของน้องแหลมได้ถูกเผยแพร่ หลังจากที่ครูประจำชั้นจัดทำแฟ้มชีวประวัติของนักเรียน พบว่าเป็นเด็กยากจน ต้องแบกรับภาระหน้าที่เป็นเสาหลักของบ้าน มีความมานะบากบั่น ขยันช่วยพ่อแม่ทำงานรับจ้างทำงานในไร่ แบกหัวมันสำปะหลังวันละ 1 ตัน

น้องแหลม กล่าวว่า ตนต้องทำงานแทนพ่อที่แก่แล้ว หาเงิน มีบ้างบางช่วงไม่มีงานทำก็ไม่มีรายได้จะออกไปหาปลาในคลองมาขาย เพื่อจะได้มีเงินไว้ซื้อข้าว-กับข้าวกิน ส่วนพี่ๆ ก็มีครอบครัวไม่พอที่จะแบ่งปันให้พ่อแม่มากนัก

ตนไม่คิดท้อแท้กับชีวิตและไม่อายเพื่อนๆ ที่ตนเองมีฐานะยากจนเช่นนี้ สำหรับผู้ใดต้องการที่จะบริจาคสิ่งของหรือจะบริจาคเงินช่วยเหลือน้องแหลม ติดต่อสอบถาม ครูสุทัศน์ นารถแนว ครูประจำชั้นของน้องแหลม

สู้ชีวิตไม่คิดท้อ แพงอาจไม่ได้ดีที่สุด รวยอาจไม่ได้มีความสุขที่สุด ชีวิตไม่จำเป็นต้องดีที่สุดก็สุขได้