Thursday, 18 April 2024

เก่งทั้งบ้าน สุดยอด!แฝด 3 สอบเข้าคณะแพทย์ม.มหิดลได้พร้อมกันทั้ง 3 คน

เป็นอีกเรื่องราวหนึ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เพื่อนๆ คงเคยเห็นกันมาบ้าง สำหรับหลายๆ คนที่มีพี่น้องฝาแฝด โดยเฉพาะแฝด 3 จะน่าตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะหากเราเกิดมาแล้วมีคนหน้าตาเหมือนเราเด๊ะ อีกตั้ง 2 คนมันคงจะเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ เลยล่ะค่ะ

ซึ่งเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ และอยากมีพี่น้องฝาแฝดบ้าง แต่จากการที่เคยเจอฝาแฝดมาหลายๆ คู่ มักจะบอกว่า แฝดแต่ละคนมักจะนิสัยไม่ค่อยเหมือนกัน หากคนหนึ่งเรียนเก่ง อีกคนจะเรียนไม่เก่งแต่จะเก่งด้านอื่น เช่นกีฬา ดนตรี เป็นต้น แต่ก็ไม่เสมอไปหรอกค่ะ

วันนี้เรามีเรื่องราวน่ายินดีมาก มาเล่าสู่กันฟังอีกแล้ว เมื่อเด็กฝาแฝด 3 คนพี่น้อง เรียนเก่งมาก และสอบติดแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดลทั้ง 3 คน พูดได้ว่ากอดคอกันเข้าไปเรียนได้เลยค่ะ

รายละเอียดนั้นมาจากเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง เมื่อวันที่ 11 เพจ ข่าวเพชรบุรี 24ชั่วโมง ได้โพสต์ระบุว่า“เก่งทั้งบ้าน สุดยอดแฝด 3 สอบเข้าคณะแพทย์ม.มหิดลได้พร้อมกันทั้ง 3 คน” นักเรียนแฝด3 ชาวอำเภอท่ายาง ของโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านการคัดเลือกให้เข้าศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ ม.มหิดล ได้พร้อมกันทั้ง 3 คน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 นายปฐมพงษ์ เอื้ออวยพร คุณครูฝ่ายแนะแนว ของโรงเรียน พรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยว่า นักเรียนฝาแฝดทั้ง 3 คน คือ

นายธนพัฒน์ เข็มกลัด (มาร์ค)

นายธนารักษ์ เข็มกลัด (ดอลล่าร์)

นายธนรัตน์ เข็มกลัด (ปอนด์)

ได้สอบติดและผ่านขั้นตอนการสัมภาษณ์ จนได้รับเลือกให้เข้าเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ ม.มหิดล ครูเผยต่อว่า นักเรียนฝาแฝด ทั้ง 3 คน เป็นนักเรียนที่เรียนดี และได้เคยให้คำแนะนำ เรื่องงานเอกสารในการนำเสนอในการศึกษาต่อไปบ้างตามความเหมาะสม

ในส่วนของการสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ ของทั้ง 3 คน อยู่ที่การตัดสินใจของนักเรียนที่มีเป้าหมายอยู่แล้วจากนั้นก็มีสมาชิกชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเม้นท์และแสดงความยินดีด้วยมากมาย ขอแสดงความยินดีกับน้องแฝดทั้ง 3 คนด้วยนะคะ น้องเป็นความหวังของคนทั้งประเทศ ถ้าน้องเรียนจบมาเราก็ได้แพทย์เพิ่มขึ้น 3 เพื่อดูแลรักษษประชาชนต่อไป

ขอขอบคุณ
ข้อมูล :ข่าวเพชรบุรี 24ชั่วโมง
เรียบเรียงข้อมูลโดย parinyacheewit.com