Friday, 29 March 2024

อนุโมทนาบุญ! “มิตร มิตรชัย”บวชแทนคุณพ่อแม่ได้รับฉายา “ธมฺมวโร”

อนุโมทนาบุญ มิตร มิตรชัย เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ จัดพิธีบวชเรียบง่าย ทดแทนคุณพ่อแม่และครูบาอาจารย์ ได้รับฉายา ธมฺมวโร แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ

ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 พ.ย.) สำหรับ มิตร มิตรชัย ที่ได้เข้าพิธีอุปสมบทแบบเรียบง่าย ณ วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อทดแทนคุณบิดามารดาและครูบาอาจารย์

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีๆของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุดนักร้องคนดัง มิตร มิตรชัย น้องชายของลิเกและนักร้องดัง เอ-ไชยา มิตรชัย ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว โดยหนุ่มมิตรมีความประสงค์และตั้งใจจริงที่จะเข้าอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ รวมถึงผู้มีพระคุณทุกท่าน โดยงานจัดขึ้นในวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ณ วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี

สำหรับการจัดงานอุปสมบทในครั้งนี้ เป็นการจัดงานแบบเรียบง่าย เงียบสงบ และเป็นการจัดงานแบบภายในครอบครัว (เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19)โดยมีคุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆน้องๆ ในครอบครัวมาร่วมงาน การบวชครั้งนี้ ซึ่งจะมีกำหนดระยะเวลาในการบวชเบื้องต้น 15 วัน ผมจะตั้งใจศึกษาและปฏิบัติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ มิตร มิตรชัย ได้รับฉายาทางธรรมว่า “ธมฺมวโร” แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ นั่นเอง

พ่อแม่ ก็เปรียบเสมือน “พระในบ้าน”** ที่คนเป็นลูกควรเคารพนับถือ เพราะว่าไม่มีบุญไหนจะยิ่งใหญ่เท่ากับทำบุญกับพ่อแม่อีกแล้ว วันนี้เรา มีวิธีดูแลพ่อแม่ พร้อมอานิสงค์จากทำบุญกับพ่อแม่มาฝากไว้ให้แล้วนาจา ทันทีที่แฟนๆรู้ข่าวก็พากันมาอนุโมทนาบุญกับหนุ่มมิตรอย่างมากมาย

เรียบเรียงโดย ธรรมะเกษตรก้าวหน้า