Friday, 29 March 2024

หมอเทวดา รศ.นพ.อภิณพ จันทร์วิทัน ผู้รักษา ผู้ป่วยมะเร็ ง ฟรีมากว่า 18 ปีเต็มทำดีด้วยหัวใจ

รศ.นพ.อภิณพ จันทร์วิทัน ถือเป็นอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็ง ระดับแถวหน้าของเมืองไทย สามารถดูแลรักษา ได้ทั้งโรคทั่วไปและโรคมะเร็ง สั่งสมประสบการณ์จากการเรียนแพทย์ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และดูงานจากประเทศที่เชี่ยวชาญด้านมะเร็ง หลายประเทศ เช่น สหรัฐฯ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เยอรมนี ฝรั่งเศส ฯลฯ จนได้ความเชี่ยวชาญในการดูแลรักษา ของแต่ละประเทศมา

หมออภิณพย้ำว่า โรคมะเร็ง สามารถดูแลรักษาหายได้ ถ้าเป็นในระยะเริ่มแรก และสิ่งที่คุณหมอให้ความสำคัญในการดูแลรักษาคนไข้ก็คือ ทำให้คนไข้หายจากการทรมาณ นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่คุณหมอให้ความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ การทำให้คนไข้ที่ไม่สบายด้วยโรคมะเร็ง ในระยะสุดท้ายหมดห่วง คนไข้อยากทำอะไร ก็พยายามจัดให้

คนไข้ส่วนใหญ่ที่มาหาคุณหมอ มักเป็นคนไข้มะเร็งระยะสุดท้าย ไม่ระยะ 3 ก็ระยะ 4 และส่วนใหญ่เป็นคนที่ยังอยากดูแลรักษาต่อ หลังจากโรงพยาบาลรัฐหยุดการดูแลรักษาให้แล้ว ขณะที่คนไข้อีกจำนวนไม่น้อย คือคนที่ยากจน ซึ่งคุณหมอก็พร้อมดูแลรักษาให้

“ต้องยอมรับว่าบางทีคนไข้เข้าไม่ถึงประกันสังคม คนไข้ส่วนหนึ่งไม่มีหลักประกันอะไรเลย เราก็พยายามช่วย แต่เขาต้องช่วยตัวเองก่อนว่ามีเท่าไหร่ เราไม่ได้ช่วย 100% ถ้าจำเป็นต้องช่วย ก็ต้องช่วย มีคนไข้ประมาณ 15% ที่ไม่มีเงิน เราก็ช่วยไป ต้องดูแลรักษา ไปก่อน ให้ยาไปกิน แล้วส่งต่อโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านเขาที่สุด”

“คิดว่าสังคม ถ้าเราไม่ช่วยเหลือกัน ไปไม่รอด คนไข้ตอนนี้ส่วนหนึ่ง ถ้าเราไม่ดูแลรักษาเขา เขาก็ไปดูแลรักษา หมอบ้านสมุนไพร ก็หนีจากสังคมอีก ถ้าเราปล่อยไว้ บ้านเมืองก็ไม่พัฒนา เราก็ดูว่า เราช่วยสิ่งไหนได้บ้าง ดึงคนไข้ที่ไม่ดูแลรักษากลับมาดูแลรักษา แผนปัจจุบันซะ ยังไงก็เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน” หมออภิณพบอกเหตุผลที่ดูแลรักษา คนไข้ไม่ว่าจะยากดีมีจนแค่ไหนก็ตาม ไม่ใช่หมออภิณพเท่านั้นที่ช่วยเหลือคนไข้ที่ขาดแคลน แต่คนไข้บางรายที่มาให้คุณหมอดูแลรักษา จนหายจากโรคแล้ว ก็ซาบซึ้งที่คุณหมอเหมือนให้ชีวิตใหม่ จึงบริจาคเงินให้โรงพยาบาลอภิณพฯ เพื่อช่วยเหลือคนไข้รายอื่นๆ ต่อไป

ส่วนหนึ่ง คนที่ดูแลรักษา แล้วดีขึ้น ก็แบ่งปันให้เรา เป็นกองทุนดูแลรักษา คนไม่มีเงิน ยาบางส่วนได้รับบริจาคจากบริษัทยา ก็มีเหมือนกัน”

สำหรับผู้ป่วย หรือมีคนใกล้ตัว คนข้างบ้าน หรือคนรู้จักที่ป่วย อยู่สามารถติดต่อขอรับการรักษา ได้ที่ ที่ตั้งของโรงพยาบาล อภิณพเวชกรรม
อยู่ที่ 36 ถ.วรส วัสน์ ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี18110 tel.036 246902 เฉพาะวัน จ.-ศ. เท่านั้นนะค่ะ ลองโทรไปถามก่อนก็ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้คะ สู้ ๆ นะคะ

Facebook Comments