Saturday, 20 April 2024

หนุ่มเซเว่น สุดน่ารัก ซื้อข้าว ให้ลุงกิน ก่อนเดินไป จ่าย เ งิ น ให้

ช่วงเวลาแบบนี้ สิ่งที่ทุกคนทำได้ดีที่สุดคือการช่วยเหลือกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เผื่อให้เราสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ในชีวิตไปได้ด้วยกัน เพียงแค่มีน้ำใจต่อกันและกัน

บัญชีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ yasothon15 ซึ่งเป็นพนักงานประจำเซเว่นสาขาหนึ่ง ได้เปิดเผยเรื่องราว ที่ได้รับการบันทึกภาพไว้ในกล้องวงจรปิดของทางร้าน เห็นคุณลุงคนหนึ่ง สวมเสื้อเก่าดูสกปรก เดินเข้ามาในเซเว่น

คุณลุงรายนี้เดินลังเลอยู่นาน จนกระทั่งมีหนุ่มพนักงานเซเว่นเดินเข้ามาเพื่อจัดเรียงของบนชั้นให้เป็นระเบียบ คุณลุงก็ยังคงดูกล้าๆ กลัวๆ ที่จะเข้าไปหา แต่ด้วยความหิว ทำให้คุณลุงตัดสินใจเดินเข้าไปหาพนักงานหนุ่มคนนี้

เมื่อพนักงานหนุ่มเห็นคุณลุงมีท่าทางหิวโซ ก็ได้สอบถามคุณลุง จนได้ทราบว่า ลุงชราคนนี้ไม่มี เ งิ น ติดตัวเลยสักบาท ต้อง เ ร่ ร่ อ น ไปเรื่อยๆ และหิวมากจนเดินเข้ามาในเซเว่นทั้งๆ ที่ไม่สามารถซื้ออะไรได้เลย

หนุ่มพนักงานเซเว่นเห็นดังนั้น จึงยื่นไปหยิบบะหมี่ที่อยู่บนชั้น มาแกะห่อและใส่น้ำร้อนให้คุณลุงทันที โดยในช่วงที่เขากำลังเติมน้ำร้อนให้ คุณลุงก็อยู่ข้างๆ พนมมือไหว้ไม่หยุด

จากนั้นชายหนุ่มก็ยื่นบะหมี่ให้กับคุณลุงไว้ทานประทังชีวิต ซึ่งเห็นได้ว่าคุณลุงพูดขอบคุณเขาอย่างซาบซึ้งใจ และเดินออกไป ก่อนที่พนักงานหนุ่มจะหยิบบะหมี่อีกถ้วยจากชั้น นำไปให้พนักงานอีกคนคิดเงินให้ และนำกลับมาวางคืนที่เดิม”เอาไปทานให้อิ่มนะครับคุณลุง”

เรื่องราวดังกล่าว สร้างความประทับใจไปทั่วโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลายคนประทับใจในความมีน้ำใจของหนุ่มพนักงานเซเว่นรายนี้ ที่เมื่อเห็นคนเดือดร้อน ก็ไม่รีรอที่จะช่วยเหลือ แบ่งปันความมีน้ำใจให้

บางความคิดเห็นยังได้ชื่นชมในความดีของพนักงานหนุ่ม และเป็นกำลังใจให้เขาทำความดีต่อไป เพราะสังคมต้องการคนแบบนี้อีกมาก และเป็นตัวอย่างให้กับหลายๆ คนในสังคม

ที่มา : yasothon15
เรียบเรียง เกษตรก้าวหน้า