Saturday, 20 April 2024

สาธุบุญ หลวงปู่สมศรี อัตตสิริ มอบอุปกรณ์การแพทย์ 3.3 ล้านบาทให้โรงพยาบาล

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอด

เราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ ให้ความใจโลงใจและมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่านอยู่เป็นนิจนะคะ วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี ฝากไว้เตือนใจนะคะ

ร่วมสาธุบุญ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 12:08 น. อำเภอวังสะพุง จ.เลย หลวงปู่สมศรี อัตตสิริ วัดป่าเวฬุวนาราม เมตตามอบเครื่องเลเซอร์ตา 1,300,000 ให้โรงพยาบาลเลย 1 เครื่อง รถ AMBULANCE มูลค่า 2,000,000 บาทให้โรงพยาบาลหนองหิน จ.เลย #กราบอนุโมทนาสาธุครับ

หลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ วัดเวฬุวนาราม ต.ผาน้อย อ.วังสพุง จ.เลย เป็นลูกศิษย์หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ และหลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่จันทร์เรียน คุณวโร และหลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ ท่านทั้งสองสนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะท่านถือกำเนิดในหมู่บ้านเดียวกัน คือบ้านหนองบัวบาน ท่านบวชในสำนักเดียวกัน คือ วัดโพธิสมภรณ์ โดยมีหลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป เป็นพระอุปัชฌาย์เดียวกัน

จากนั้นจึงได้ไปศึกษาธรรมอยู่ร่วมกันกับหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ และหลวงปู่ชอบ ฐานสโม และได้ออกวิเวกแสวงหาโมกธรรมร่วมกันอีกหลายแห่งทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน หลวงปู่ชอบ และหลวงพ่อจันทร์เรียน ต่างช่วยกันเคี่ยวเข็ญหลวงพ่อสมศรี กันเอาอย่างจริงจัง คอยทดสอบและท ร มานจิตหลวงพ่อสมศรี ต่าง ๆ แต่หลวงพ่อสมศรีก็หาได้บ่น หรือย่อท้ อไม่

หลวงปู่ชอบท่านเคยปรารภให้ลูกศิษย์ฟังว่า “ท่านศรีเป็นลูกศิษย์อีกองค์หนึ่งของเราที่มีภูมิธรรมสูง ท่านศรีเป็นผู้ไม่มีความบกพร่องในเรื่องข้อวัตรปฏิบัติ เป็นที่พึ่งพาอาศัยทางใจของลูกศิษย์ต่อไปในอนาคต” และหลวงปู่จันทร์เรียน ก็เคยปรารภว่า “ท่านศรี เป็นคนเงียบ ๆ พูดน้อย ถูกอัธยาศัยกับเรา เราจึงยอมให้ท่านศรีธุดงค์ไปร่วมกันกับเรา ท่านศรีไปไหนกับเราถึงไหนถึงกัน ไม่มีบ่น หรือท้ อถอย”

“..ใบไม้หล่ น ใบไม้ร่ วง นำมาเป็นธรรมะย่อมเป็นธรรมะได้ เป็นเรื่องของสังข ารที่ร่วงโรย เป็นเรื่องธรรมะ พิจารณากายทั้งภายนอกภายใน ถ้าจะพิจารณาเป็นของโลกก็เป็นของโลก ถ้าพิจารณาให้เป็นธรรมก็เป็นธรรม..” “..การพิจารณาความ จ า ก ไป ก็คือ การใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท เวลามีชีวิตอยู่ให้รีบทำแต่ความดี ชีวิตที่มีอยู่ให้เป็นคุณค่า พิจารณาความกลัว ให้เป็นธรรม จิตที่ภาวนาก็ผ่องใสพอตายไปจิตก็เป็นบุญ..”โอวาทธรรมคำสอนของหลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ

ขอขอบคุณข้อมูล Thanaruk Thongmesang เรียบเรียงโดย ธรรมะเกษตรก้าวหน้า