Friday, 29 March 2024

สวยใจบุญ! ‘แอน ทองประสม’ เหมามังคุด ช่วยเหลือเกษตรกร จ.นครศรีธรรมราช แจกจ่ายตาม ร.พ.และชุมชนที่กรุงเทพฯ

นางเอกสาว แอน ทองประสม ได้ช่วยซื้อมังคุดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 3 ตัน หรือ 3,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดที่ประสบปัญหาราคา ต ก ต่ำ โดย แอน ทองประสม เป็นผู้ควักเงินค่าใช้จ่ายในการซื้อมังคุด ค่ากล่องและค่าขนส่งเองทั้งหมด โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า…..

“หลายวันก่อน แอนเห็นข่าว ชาวสวนเอามังคุดมาเทไว้บนถนน เพราะราคามังคุดตอนนี้ ต ก มาก แอนเลยลองโทรถามเจ้าหน้าที่ข่าวในช่อง3 ว่ามีเจ้าหน้าที่ข่าวเราที่ประจำอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช รู้ช่องทางไม๊ ว่าถ้าอยากซื้อมังคุดจากชาวสวน ต้องทำยังไง เริ่มต้นตรงไหน

น้องเจ้าหน้าที่ช่องตอบกลับมาว่า น้องโทรไปที่วัดลานสกา จ.นครศรีธรรมราชท่านเจ้าอาวาสวัดบอกว่า อาตมากำลังจะช่วยชาวบ้านซื้อเหมือนกัน ถ้าโยมจะเอาตอนนี้หาให้ได้เลย 3,000โล จะรับไม๊ แอนดีใจมากที่ติดต่อถูกจุด ท่านเจ้าอาวาสน่ารักมาก รวบรวมมังคุดจากสวนต่างๆ ให้มารวมตัวกัน จัดของลงของที่วัด(จากรูปเห็นว่าท่านก็ลงมาช่วยแพคของด้วย)

แอนขอบคุณท่านเจ้าอาวาสวัดลานสกา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยประสานงาน ขอบคุณชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจ แพคของ ขึ้นของให้ ถ้าแอนเริ่มเองคงเริ่มไม่ถูกจริงๆ

แอนอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ในการแชร์ช่องทางในการช่วยสั่งซื้อให้หลายๆคนได้อ่าน เผื่อใครอยากจะซื้อ จะได้มีไอเดียเริ่มต้นในการหาช่องทางให้ถึงชาวสวนใด้ แอนขอเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็กๆ ในการให้ความช่วยเหลือ และส่งกำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรทุกๆท่านนะคะ

มังคุดที่แอนซื้อในวันนี้ แอนให้ส่งกลับมา กทม และแจกจ่ายตามโรงพยาบาล ชุมชน และมูลนิธิต่างๆ เพื่อแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ชาวบ้านในชุมชน ได้ทานกันแอนอยากให้ชาวสวนทุกท่านภูมิใจว่าผลผลิตที่ท่านปลูกมาด้วย แรงกายแรงใจ ได้เข้าถึง และเป็นประโยชน์กับส่วนรวมจริงๆ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

แพงอาจไม่ได้ดีที่สุด รวยอาจไม่ได้มีความสุขที่สุด ชีวิตไม่จำเป็นต้องมีความสุขก็สุขได้