Friday, 29 March 2024

วิธีขอข มาเจ้าที่ เจ้าทางกลางบ้าน ควรหาเวลาทำก่อนสิ้นปี ทำแล้วชีวิตดีขึ้น

ใครที่ไม่มีเงิ นเก็บเ งิ นออม ขอข มาเจ้าที่ เจ้าทางในบ้านควรหาเวลาทำก่อนสิ้นปี ทำแล้วดีขึ้นมากชีวิตจะดีขึ้นใครก็ตามที่ใช้ชีวิตอยู่ในตอนนี้ แล้วรู้สึกว่าชีวิตตัวเองนั้นมัวหมองมากซะเหลือเกิน ทำมาหากินไม่ค่อยขึ้น แนะนำว่าให้ท่านทำตามคำแนะนำ

ที่เรานำมาฝาก ชีวิตของท่านจะเป็นการเปิดโชคเปิดลาภ เปิดทางสว่าง ชีวิตจะราบรื่นขึ้นให้ไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าป่า เจ้าเขา ศาลพระภูมิประจำบ้านทำแล้วชีวิตจะดีท่านจะช่วยปกปักคุ้มครองรักษาให้แคล้วคลาดปลอดภัยขอขมาเจ้าที่กลางบ้านเสริมบารมีชีวิตดีขึ้นทันตาหาเวลาทำก่อนสิ้นปี

การไหว้ดังกล่าวนั้นเป็นการไหว้เจ้าที่ ที่มีอยู่แล้วในตัวบ้านของท่านเองหรือจะเป็นพระ ประจำบ้านที่อยู่ในบ้านของคุณอยู่แล้วก็ได้ เราควรไหว้ทุก 3 เดือน 6 เดือนแล้วแต่ เราจะสะดวก เพื่อเป็นการขอขมาลาโทษในสิ่งที่เรานั้นได้กระทำล่วงเกินไปหรือว่าทำอะไรไม่ดีลงไป แนะนำว่าให้ท่านไหว้ในช่วงของวันอังคารและวันเสาร์จะถือว่าเป็นวันดีโดยมีการเตรียมอุปกรณ์ต่าง ดังต่อไปนี้

1.เราจะต้องมีเทียน 1 คู่ ธูปหอม 5 ดอก
2.ดอกดาวเรืองจำนวน 9 ดอก
3.น้ำสะอาด 5 แก้ว
4.ผลไม้ 9 ชนิดเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวผู้ที่ทำ

ซึ่งผลไม้แต่ละชนิดก็มี ความหมายแตกต่างกันออกไป ควรเลือกสิ่งที่เป็นสิริมงคลกับตัวคุณเองและตัวผู้อยู่อาศัยด้วย ทำแล้วดีชีวิตจะมีแต่ความมั่งคั่ง ร่ำຣวຢ ทำแล้วสุขกายสบายใจไม่เดือดร้อนใครขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน เสริ มบารมี ชีวิตดีขึ้นทันตา หาเวลาทำก่อ นสิ้นปี

ผลไม้องุ่นจะช่วยในเ รื่องของการเ งิ นให้เจริญงอกงามมีทรัพย์สมบัติเพิ่มพูนขึ้นในทุกวันทุกเดือน
กล้วยจะช่วยทำให้สิ่งที่คุณเจอกับปัญหา กลายเป็นเรื่องง่าย เหมือนกับว่าเป็นเรื่องกล้วยที่คุณสามารถก้าวข้ามพ้นผ่านอุปสรรคนั้นไปได้แก้วมังกรช่วยปกปักรักษาคุ้มครองลูกน้องบริวารสำหรับคนที่มีกิจการงานสร้างเป็นของตัวท่านเอง
สับปะรดจะช่วยในเรื่องของการเป็นหูเป็นตาให้ กว้างไกล มีเ งิ นมีทองรอบล้อมกาย

วิธีการไหว้ และการจัดเตรียมของ
1.แนะนำว่าให้ท่านใช้ผ้าขาวปูโต๊ะที่กลางบ้านจะต้องเป็นผ้าขาวสะอาดโดยให้หันหลังให้กับประตูหน้าบ้านของเรา แล้วเอาข้าวของที่เตรียมมาทุกอย่างวางบนผ้าขาว เสร็จแล้วทำการจุดธูป จุดเทียนเพื่อที่จะเตรียมขอข มาลาโทษ

2.กล่าวตาม ดังต่อไปนี้
ข้าแต่เจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าของที่ เจ้าของทาง เจ้าของที่ดิน เจ้าของบ้านเจ้าของเรือน ณ บ้านแห่งนี้ บ้านเลขที่ (กล่าวบ้านเลขที่ของเรา) ข้าพเจ้าชื่อ (กล่าวชื่อ –นามสกุล)ข้าพเจ้าได้นำเครื่องสักการะบูชามาถวายด้วยความยินดีและเต็มใจ เพื่อเป็นการขอขมาลาโทษในสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กระทำผิดไปโดยตั้งใจก็ดีไม่ได้ตั้งใจก็ดี ทั้งที่รู้ก็ดี ทั้งที่ไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้า ขออโหสิก ss มท่านขอให้ท่านจงโปรดเมตตา ยกโทษให้กับสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กระทำผิดหรือล่วงเกินไปแล้วนั้นขอขมาเจ้าที่กลางบ้าน เสริมบารมี ชีวิตดีขึ้นทันตา หาเวลาทำก่อนสิ้นปีขอให้อโหสิก ss มให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิดและโปรดช่วยให้ชีวิตของข้าพเจ้ มีแต่ความสุขกายสบายใจขอให้คนรอบกายของ

ข้าพเจ้ามีแต่ความรุ่งเรืองขอให้ชีวิตของข้าพเจ้านั้นมีแต่ความสุขไม่พบทุกข์ใดปัญหาต่างที่เข้ามาก็ขอให้ผ่านพ้นออกไปได้ง่าย(หลังจากนั้นก็กล่าวอธิษฐานในใจ อธิษฐานในสิ่งที่ตัวท่านเองต้องการขอ ไม่ควรอธิษฐานยืดยาวนานจนเกินไป) หลังจากนั้นก็รอให้ธูปหมด แล้วค่อยดับเทียนแล้วก็ลาผลไม้ ซึ่งในวิธีการลาก็คือจับที่ตัวพานหรือถาดผลไม้แล้วก็พูดกล่าวว่า“ขอเ ด น ขอชานให้ลูก ให้หลานได้กิน เพื่อความเป็นสิริมงคลดีงามแก่ตัวข้าพเจ้าและคนที่ได้กินด้วยเทอญ”หลังจากนั้นก็นำทานนี้ ไปกินไปแจกได้เลย

เรียบเรียง newsupdatees