Wednesday, 8 May 2024

วอนช่วย คุณยายด้วย ขายเต้าหู้ทอดทั้งวัน กำไรแค่ 100 เดียวเพื่อเลี้ยงดูหลานป่วยติดเตียง

วันนี้ทีมงานจะขอนำเสนอเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ หลังมีคนได้ออกมาขอความช่วยเหลือให้กับคุณยายผู้ขายเต้าหู้ทอด ที่แต่ละวันอาจได้กำไรไม่ถึง 100 บาทเลยด้วยซ้ำ

เมื่อไม่นานมานี้ ทางเฟสบุ๊กชื่อว่า Nup Nup ได้ออกมาเผยเรื่องราวของคุณยายวัย 83 ปี ที่ต้องเสียลูกไป ทำให้คุณยายต้องออกดิ้นรนทำมาหากินด้วยตัวเอง ด้วยการเข็นรถขายเต้าหู้ทอด

ทางเจ้าของโพสต์ได้บอกว่า… “ยายยอกว่าถ้าขายหมดจะได้กำไร 100 บาท ถ้าวันไหนไม่หมดก็ไม่ได้เงิน ใครเจอยายช่วยซื้อหน่อย ยายเดินขายจากวัดใหญ่ไปวัดคู้สนามจันทน์”

จากนั้นทางเจ้าของโพสต์ได้ไปตามหาบ้านคุณยายจนเจอ ยิ่งเห็นสภาพบ้านแล้วปล่อยไว้ไม่ได้จริง ๆ โดยเขาได้บอกว่า… “สำหรับใครที่ต้องการช่วยยาย ผมตามหายายจนเจอแล้ว ยายอยู่กับลูกสะใภ้และหลานที่ดูแลตัวเองไม่ได้ บ้าน ยายอยู่ที่วัดใหญ่ จ.สมุทรสงคราม”

สำหรับคนที่ต้องการช่วยเหลือและอุดหนุนเต้าหู้ของยาย ยายจะไปตั้งร้านขายประจำอยู่ใต้สะพานวันพวงมาลัย ขายช่วง 9 โมงเช้ายายขายเต้าหู้ทอด

ผมตามหายายเจอแล้ว ยายอยู่กับลูกสะใภ้และก็หลานติดเตียงบ้านยายอยู่ที่ วัดใหญ่ จังหวัดสมุทรสงคราม 158/21 ต. แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม 75000

เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกอยากยอมแพ้ ให้ลองสังเกตสิ่งตัวเองพูดออกมาบ่อยที่สุดดู บางครั้งตัวเรานี่แหละคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของตัวเอง หากคุณต้องการที่จะเปลี่ยนตัวเองใหม่ให้มองโลกในแง่ดียิ่งขึ้น ก็ลองเริ่มพูดถึงสิ่งดีๆ ที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและมีพลังให้มากขึ้นดูสิ

ขอบคุณที่มา : Nup Nup

เรียบเรียงโดย เกษตรก้าวหน้า