Saturday, 20 April 2024

ลุงวัย 51 ปี ความรู้ ป.6 ศึกษาแบบจากอินเทอร์เน็ตประดิษฐ์รถรถโบราณคลาสสิค 4 คันไว้ขับเล่นๆ

คนไทยหลายคนมีความสามารถมาก แต่อีกหลายคนยังไม่ได้รับการเปิดเผย ยกตัวอย่างเช่น คุณลุงวัย 51 ปีรายนี้ ที่เรียนจบถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่อาศัยความชอบส่วนตัวและความเชี่ยวชาญ ประดิษฐ์รถโบราณคลาสสิค ไว้ขับเล่นเองถึง 4 คัน

ที่บ้านเลขที่ 183 หมู่ 3 ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เนื่องจากทราบว่ามีลุงเจ้าของบ้าน จบการศึกษาแค่ระดับชั้น ป.6 แต่สามารถ ป ร ะ ดิ ษ ฐ์ ร ถ โ บ ร า ณ คลาสสิคได้เอง ด้วยการดูภาพตัวอย่างจากยูทูบ ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 4 คัน คือ รถจักรยานสามล้อนั่งปั่น สำหรับเด็กกับผู้ใหญ่ 2 คัน , รถสปอร์ตสามล้อคลาสสิค 1 คัน และรถจิ๊บวิลลี่ 1 คัน

เมื่อไปถึงพบลุงนักประดิษฐ์ดังกล่าว ชื่อ นายวิสูตร ขาวทุ่ง หรือ ช่ า ง ถ่ า น อายุ 51 ปี บอกว่า แม้เรียนจบแค่ ป.6 แต่ก็ฝึกงานช่างเคาะพ่นสีมาตั้งแต่เด็ก จนปัจจุบันเปิดอู่อยู่ที่บ้าน รับเคาะพ่นสี ซ่อมมอเตอร์ไซค์ และเครื่องยนต์เกษตร ซึ่งส่วนตัวชอบรถโบราณคลาสสิคมากๆ พอมีเวลาว่างก็เลยสร้างไว้ขับเล่น เอาไปซื้อของตลาด และสร้างเพื่อเป็นการคลายเครียดด้วย

ส่วนตัวชื่นชอบรถโบราณมากๆ และอยากลองลงมือทำสักคัน โดยการดูภาพตัวอย่างจากอินเทอร์เน็ต บวกกับจินตนาการและความรู้ที่ฝึกฝนผ่านประสบการณ์มา สร้างคันแรกเป็นรถจักรยานสามล้อนั่งปั่น ใช้เวลาสร้าง 7 วัน ทุน 4,000 บาท ปัจจุบันมีอยู่ 2 คัน เอาไว้ขับเล่นและไปซื้อของที่ตลาด

คันที่สองสร้างเป็นรถสปอร์ตสามล้อคลาสสิคคลัทช์ออโต้ โดยใช้เครื่องตัดหญ้าและโซ่ที่เหลืออยู่มาดัดแปลง หุ้มโครงด้วยฟิวเจอร์บอร์ด ใช้ทุน 8,000 สร้าง 21 วัน

คันล่าสุด ช่างถ่านสร้างเป็นรถจิ๊บวิลลี่ โดยใส่ล้อรถจักรยานยนต์ ติดตั้งเครื่องยนต์ให้สตาร์ทไฟฟ้า มี 3 เกียร์ 4 เบาะที่นั่ง ตอนนี้ใช้เงินไปแล้ว 30,000 บาท แต่ก็มีความสุขกับงานประดิษฐ์ของตัวเอง

รถประดิษฐ์แบบโบราณของลุงถ่านนี้ มีผู้สนใจและติดต่อมาสอบถามราคาแต่ละคันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะมีราคาต่างกันออกไปแล้วแต่การออกแบบ หากท่านใดสนใจสามารถมาพูดคุยกับช่างถ่านโดยตรงที่ บ้าน เลขที่ 183 หมู่ 3 ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย