Saturday, 20 April 2024

ร่วมสาธุ เจ้าอาวาส ถูกร างวั ลที่ 1 12 ล้าน ตั้งใจนำเงิ นสร้างโบสถ์เเละศาลาวัด

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว กับแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า เราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ ให้ความใจโลงใจและมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่านอยู่เสมอะคะวันนี้เราก็ขอฝากข้อไว้เตือนใจ “วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี “ฝากไว้เตือนใจนะคะ

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวของเจ้าอาวาสวัดดัง เมื่อวันที่ 17 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 บ้านนาโพธิ์ ต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งกำลังจัดพิธีทางศาสนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่ ว งลั บ ไปแล้ว เพื่อไปกราบนมัสการ พระอธิการพิศ พุทธสาโร เจ้าอาวาสวัดโพธยาราม เเละคณะสงฆ์ ซึ่งกำลังฉันภัตตาหารเช้า

โดยมี นายสุทิตย์ เรืองเดช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 พร้อมผู้นำหมู่บ้านเเละชาวบ้านมาร่วมพิธี เเละร่วมกันอนุโมทนาสาธุเเสดงความยินดีกับพระอธิการพิศ พุทธสาโร ที่ท่านโชคดีถูกลอตเตอรี่ร างวั ลที่ 1 เป็นชุดที่ 36-37งวดที่ 40 หมายเลข 386372 จำนวน 2 ใบ ได้รับเงินร างวั ล จำนวน 12 ล้านบ าท ซึ่งหลังจากที่ฉันภัตตาหารเช้าเสร็จเเล้ว พระอธิการพิศ ให้ความเมตตานำลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกร างวั ลที่ 1 มาให้ผู้ใหญ่บ้านเเละชาวบ้านได้ชม เเละอนุโมทนาบุญร่วมกัน โดยชาวบ้านร่วมกันเปล่งเสียงสาธุ 3 ครั้งพร้อมกัน เพื่อเป็นการเเสดงความยินดีกับพระอธิการพิศที่ท่านถูกร างวั ลที่ 1 ในครั้งนี้

พระอธิการพิศ พุทธสาโร เจ้าอาวาสวัดโพธยาราม กล่าวว่า เมื่อประมาณวันที่ 7 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ลูกสาวของอาตมาภาพ ก่อนที่จะมาบวช ซึ่งประกอบอาชีพข ๅยลอตเตอรี่ได้ไปรับลอตเตอรี่มาข ๅย เเละนำลอตเตอรี่มาที่วัดเพื่อขอให้อาตมาภาพช่วยซื้อให้เพื่อประเดิม ก่อนที่จะนำไปขๅย อาตมาภาพซื้อไว้ จำนวน 10 กว่าใบ โดยไม่ได้เลือกว่าเป็นเลขอะไร

เเต่เพราะว่าเป็นดวง จึงหยิบสลากที่ถูกร างวั ลที่ 1 ออกมาก โดยหลังจากประกาศผลการออกสลากกินเเบ่งรัฐบาลเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา อาตมาภาพได้นำลอตเตอรี่ที่ซื้อเอาไว้มาตรวจ จากโทรศัพท์มือถือพบว่าลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้ถูกร างวั ลที่ 1 จำนวน 2 ใบ จะได้รับเงิ นร างวั ล จำนวน 12 ล้านบ าท ทำให้ดีใจมาก

พระอธิการพิศ กล่าวต่อว่า เงินร างวั ลที่จะได้รับ จำนวน 12 ล้านบ าทนั้น ยังไม่รู้ว่าจะเดินทางไปรับเงิ นเมื่อไหร่ เเต่ว่าเมื่อรับมาเเล้ว อาตมาภาพตั้งจิตอธิษฐานเเน่วเเน่เเล้วว่า จะนำเอาเงิ นส่วนมากไปทำบุญสร้างโบสถ์เเละศาลาวัด รวมทั้งพัฒนาวัดโพธยาราม ทั้งนี้เนื่องจากว่าวัดยังไม่มีโบสถ์เเละศาลาวัดเเต่อย่างใด ส่วนเงิ นที่เหลือจะเเบ่งให้กับลูกสาว เพื่อนำไปใช้ในการซื้อที่ดินไว้ทำกิน เพราะว่าครอบครัวยังมีฐานะย าก จ น

จะเหลือติดตัวบ้างเล็กน้อย เพื่อนำเอามาใช้จ่ายในการทำบุญพัฒนาวัด ให้มีศาสนสถานที่สมบูรณ์ เพื่อจะใช้เป็นที่ประกอบกิจของสงฆ์เเละเพื่อเป็นที่ทำบุญทางศาสนาของพุทธศาสนิกชนชาวบ้านนาโพธิ์เเละหมู่บ้านใกล้เคียงต่อไป

แหล่งที่มา khaosod เรียบเรียงโดยเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า