Thursday, 28 March 2024

ยายวัย 80 ปี ใช้ชีวิตเรียบง่าย ความสุขล้นใจในบั้นปลายชีวิตกับน้องหมา 10 ตัว ยายจะเลี้ยงจนกว่าจะหมดแรง

ความสุข ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน บางคนต้องรวยถึงจะมีความสุข บางคนต้องประส บความสำเร็จในชีวิตถึงจะมีความสุข แต่สำหรับบางคนแค่พออยู่พอกิน ได้ใช้ชีวิตในสิ่งที่ตนเองรักก็มีความสุขมากพอแล้วเหมือนกับคุณยายผู้รักสัตว์เลี้ยง วัย 80 ปีรายนี้ ผู้ใช้ชีวิตอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับน้องหมาทั้งหลาย แม้ชีวิตจะต้องลำบากและเหนื่อຍแต่ยายไม่เคยคิดจะท้อ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ ยายปัน บ้านกอง ได้เผยเรื่องความน่ารักของยายวัย 80 กับแก๊งหลาน (น้องหมา) ทั้ง 10 ทั้งนี้ยายเลี้ยงเองทั้งหมด ไม่ซื้อไม่ข ๅยไม่หาบ้านใหม่ให้น้องเพื่อที่จะเก็บพวกเขาไว้อ้อมแขนของยายตลอด ยายจะเลี้ยงดูจนกว่าจะหม ดเรี่ ยวแรงไปกันข้างนึง

ความสัมพันธุ์และเรื่องราวน่ารัก ๆ ของน้องหมา สายพันธุ์สิ่งมีชีวิตที่คู่มนุษย์และความจงรักภักดีที่มีต่อยาย ผู้ที่ให้ชีวิตใหม่ของเจ้าตูบทั้ง 10 โดยยายได้เล่าว่า (เลี้ยงเองไม่ซื้อไม่ ข ๅ ยไม่หาบ้าน ทำหมันแล้ว) ชีวิตทุก ๆ วันตื่นมาได้เห็น ได้กิน ได้กอด ได้ยิ้ม ได้บ่น รอบข้างเต็มไปด้วยเจ้าตูบทั้ง 10 ตัว

รู้สึกอารมณ์ดี สุขภาพจิตดี มีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ คุยกับหมาเสียงสองเสียงสาม มันคือชีวิตที่สมบรูณ์แบบของยาย เจ้าตูบทั้งแก๊งมันคือวิตตามินทั้ง 10 ที่ยายได้กินมันเข้าไปทุกวันมันทำให้ยายมีชิวิตที่แข็งแรง มีเรี่ยวแรงเหมือนยังเป็นสาว ๆ อีกครั้ง

มีวันหยุดพักผ่อนหรือเรียกกันว่าวันครอบครัว อยู่กับตูบทั้ง 10 โดยยายจะพาตูบไปเดินเล่นโดยมีรถประจำตำแหน่งของพวกเขา เพราะสำหรับเจ้าของสุนัขคงไม่มีอะไรจะมีความสุขไปกว่าการใช้เวลาร่วมกับเจ้าตูบรวมถึงเมื่อคุณรู้สึกเครียด ทำงานหนั ก หรือหดหู่ใจ ตูบจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาได้อย่างแน่นอน

เริ่มต้นวันใหม่” ด้วยการคิดแต่สิ่งดีๆ ศรัทธาในสิ่งที่ดีๆ แล้วจะได้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต อะไรที่มันผ่านไปแล้ว ก็ให้มันผ่านไป ทำวันนี้และวันต่อๆ ไปให้ดีที่สุดพอ

แหล่งที่มา: ‎ยายปัน บ้านกอง‎