Thursday, 28 March 2024

น้ำอัดลม ผสมกับ น้ำยาล้างจาน ประโยชน์ 5 อย่างไม่เคยรู้มาก่อน

น้ำอัดลม จัดได้ว่าเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่ให้ความหวานสดชื่น เราเชื่อว่าหลายคนมักจะชื่นชอบในการดื่มน้ำอัดลมกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม โดยปกติแล้ว น้ำอัดลมน้ำเมื่อดื่มจะให้ความซ่า ให้ความสดชื่นแก่ตัวผู้ดื่ม มีสีสันและรสชาติที่แตกต่างกันออกไป ดื่มแล้วทำให้ร่างกายของเรารู้สึกกระปรี้กระเป๋า

เพื่อนๆรู้กันหรือไม่ว่า น้ำอัดลมนอกจากจะนำมาดื่มแล้วทำให้เรารู้สึกสดชื่นได้แล้วนั้น น้ำอัดลมยังมีประโยชน์ในเรื่องของการทำความสะอาด และเรื่องอื่นๆที่หลายคนไม่เคยได้รู้มาก่อนอีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูถึง

สรรพคุณประโยชน์ของน้ำอัดลมกัน

1. ช่วยไล่มดไล่เเมลง
ถึงแม้ว่าน้ำอัดลมจะมีรสชาติหวาน แต่ถ้าหากเรานำ น้ำอัดลมมาผสมกับเบกกิ้งโซดาและน้ำเปล่าในปริมาณเล็กน้อย แล้วนำไปใส่ในกระบอกฉีด แล้วก็นำไปฉีดพ่นบริเวณตามทางเดินหรือบริเวณรังมด ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง รับรองเลยว่าจะช่วยไล่มดและไล่เเมลงออกในบริเวณนั้นได้ หากต้องการไล่เเมลงสาบแนะนำว่าให้ฉีดพ่นทุกวันเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน ก็สามารถไล่ได้แล้ว

2. ทำน้ำยาล้างห้องน้ำ
ไม่ว่าพื้นห้องน้ำของคุณจะเป็นแบบใดก็ตาม เราสามารถทำความสะอาดพื้นห้องน้ำได้โดยการ เทน้ำอัดลมลงไป ปล่อยทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงตามด้วยการราดน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย และตามด้วยเบกกิ้งโซดา ใช้แปรงขัดให้ทั่ว รับรองเลยว่าห้องน้ำของคุณจะไม่มีกลิ่นอับชื้น

3. ทำความสะอาดหม้อและกะทะ
ประโยชน์ของน้ำอัดลมมีดี เราสามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดกระทะที่เป็นเหล็กและสแตนเลสได้ แค่แช่น้ำอัดลมไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นตอนล้างทำความสะอาดให้เทเบกกิ้งโซดาลงไป แล้วก็ใช้ฝอยขัดหม้อขัดหน้าปกติ รับรองหรือว่าคราบไขมันจะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

และผสมลงไปด้วยเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วนเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยและน้ำอัดลม 1 ลิตร แช่ทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ ตื่นเช้ามาเปิดเครื่องซักผ้าทำความสะอาด 5 นาที ให้เครื่องทำงานไปเรื่อยๆแล้วค่อยถ่ายน้ำออก รับรองหรือว่าถังซักผ้าของคุณจะใหม่และไม่มีกลิ่นอับชื้น

4. เช็ดกระจกให้ใส
ใครจะไปรู้ว่าน้ำอัดลม มีดีมีประโยชน์มากถึงการทำความสะอาดกระจก ไม่ว่าจะเป็นกระจกห้องน้ำ บานเกล็ด กระจกหน้าต่าง ที่มีคราบน้ำเกิดขึ้นล้างไม่ออก เช็ดยังไงก็ไม่ออก ให้เรา ใช้น้ำอัดลมผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วก็ผสมน้ำเล็กน้อย นำผ้ามาชุบ เช็ดทำความสะอาดในบริเวณนั้นตามปกติ ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและเช็ดด้วยหนังสือพิมพ์ วิธีนี้จะช่วยให้กระจกของคุณใสเหมือนใหม่ ดูแล้วสะอาดตามาก

5. ทำความสะอาดถังซักผ้า
หากคุณเป็นหนึ่งที่ไม่เคยล้างถังซักผ้าเลย ไม่ว่าจะเป็นถังซักผ้าฝาหน้าหรือฝาบนก็ตาม เราสามารถใช้น้ำอัดลมในการทำความสะอาดได้ แค่เทน้ำอัดลมลงไป 1 ลิตร ปล่อยทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ในน้ำอัดลมนั้นมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าคาร์บอนิกและกรดฟอสฟอริก ซึ่งมีสรรพคุณในการจัดการกับคราบที่ติดฝังแน่นตามซอกได้

หรือถ้าหากต้องการที่จะล้างคราบสนิม ภาชนะใดก็แล้วแต่ แนะนำว่าให้แช่ด้วยน้ำอัดลมไว้ 1 คืน ตื่นเช้ามาขัดทำความสะอาด รับรองหรือว่าคราบสนิมจะหลุดออกมากกว่าวิธีอื่น

เรียบเรียงโดย เกษตรก้าวหน้า