Friday, 19 April 2024

“ต๊อด ปิติ” ยื่นมือช่วยเหลือชาวอีสาน ที่เจอวิ ก ฤ ตน้ำท่วม

สำหรับ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี สามีนางเอกอมตะอย่าง นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี โดย หนุ่มต๊อด ปิติ นั้นเป็นนักธุรกิจทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลภิรมย์ภักดี ผู้ผลิตเบียร์รายเเรกของประเทศไทย เป็นบุตรของ นายสันติ ภิรมย์ภักดี เเละ นางอรุณี ภิรมย์ภักดี

โดยปัจจุบัน หนุ่มต๊อด ปิติ นั้นได้ดำรงตำเเหน่ง – กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด -ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดซัพพลายเชน จำกัด -ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด เเฟคเตอร์ จำกัด อีกทั้ง ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ยังเป็นนักเเข่งรถระดับโลก ที่ยืนโพเดียมทั้งไทยเเละต่างประเทศมาเเล้วหลายรายการ

เเละล่าสุดต้องบอกว่าขอกราบหัวใจ “ต๊อด ปิติ” ไม่ทอดทิ้งชาวอีสาน ยื่นมือช่วยเหลือเป็นคนเเรก หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม! โดยงานนี้ทางเพจ Singha R-SA สิงห์อาสา ก็ได้โพสต์ภาพการเข้าช่วยเหลือน้ำท่วม เเละได้ระบุข้อความว่า

“พวกเราสิงห์อาสายังคงเกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางภาคอีสานอย่างใกล้ชิดครับ อย่างเมื่อวานนี้สิงห์อาสาได้ปักหลัก ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดนครราชสีมา ส่วนวันนี้ สิงห์อาสาลงพื้นที่ให้กำลังใจพี่น้อง อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก การเข้าพื้นที่ในวันนี้ ถึงเเม้ว่าน้ำจะสูง การเดินทางของพวกเราจะลำบากสักเเค่ไหน เเต่เมื่อเทียบกับความเดือดร้อนของคนที่นี่ มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ

ดังนั้นวันนี้ยังไงเราก็จะไม่ถอย ต้องเข้ามาให้กำลังใจทุกคนที่นี่ให้ได้ครับ พวกเราสัญญาว่าไม่ทิ้งทุกคนไปไหน เราจะอยู่ให้กำลังใจกันเเละกันจนกว่าจะภัยพิบัติครั้งนี้จะผ่านไปครับ #เราจะสู้ไปด้วยกัน #สิงห์อาสา #น้ำท่วมชัยภูมิ”

อีกทั้ง “ต๊อด ปิติ” ยังได้เเชร์รูปภาพการช่วยเหลือของประชาชนที่นำของมามอบ เพื่อให้อาสาฯ นำไปมอบผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดครับ โดยระบุข้อความว่า “คนไทยไม่เคยขาดน้ำใจ มีอะไรก็ช่วยดูเเลกันตลอด

เเละคราวนี้ก็เป็นการร่วมมือร่วมใจระหว่างประชาชนทั่วไปเเละพี่ ๆ อาสากู้ภัยจากสงขลา นำผลไม้ไปมอบให้ชาวบ้านใน จ.ยะลา เเละ จ.ปัตตานี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดครับ โดยผลไม้ที่นำมาเเจกนี้ คุณดือรอนิง สาเม๊าะ หัวหน้าศูนย์ฮิลาลอะห์มัรสะบ้าย้อย เล่าว่าได้มาจากชาวสวนใน อ.สะบ้าย้อย ที่นำมาบริจาคเป็นจำนวนมากเพื่อให้กู้ภัยนำไปขๅยหารายได้มาซื้อรถกู้ภัยคันใหม่ เเต่คุณดือรอนิงก็เสนอว่า ขอนำผลไม้นี้ไปมอบให้ชาวบ้านในจังหวัดอื่นที่ต้องกักตัวก่อน

ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย จนกลายมาเป็นภารกิจส่งกำลังใจจากพี่น้อง อ.สะบ้าย้อย ถึงพี่น้อง จ.ยะลา เเละ จ.ปัตตานีครับ เห็นมั้ยครับว่า ต่อให้เราเจอเรื่องที่ยากลำบากขนาดไหน เเต่คนไทยยังมีน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดอยู่เสมอ เห็นเเล้วก็ประทับใจไม่เคยเปลี่ยน คนไทยนี่สุดยอดจริง ๆ ครับ”

แหล่งที่มา chuydaily
เรียบเรียงโดย mewhung.com