Thursday, 2 May 2024

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคล ที่ปลูกในคอนโดได้

จากครั้งที่แล้วได้นำเสนอต้นเศรษฐีพันล้าน ไม้มงคลเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย ไปแล้วนั้น วันนี้ Farm Channel จะมาแนะนำอีกหนึ่งไม้มงคลที่ช่วยเสริมด้านการเงินอีกเช่นเคย นั่นก็คือ…ต้นเงินไหลมาครับ

ต้นเงินไหลมา เป็นไม้เลื้อย มีลักษณะใบจะเป็นรูปหัวใจ แต่ถ้าโตเต็มที่แล้วก็จะกลายเป็นใบหยัก 5 แฉก ปกตินิยมปลูกไว้ในแจกันเพื่อตกแต่งห้อง แถมมีคุณสมบัติที่สามารถฟอกอากาศได้ด้วย และต้นนี้สามารถปลูกในร่มได้ค่อนข้างดี โดยที่โดนแดดนิดหน่อยก็พอครับ

ความเชื่อเงินไหลมา

มีความเชื่อว่า “ต้นเงินไหลมา” เป็นต้นไม้มงคลที่ใครได้ปลูกแล้ว จะทำให้ผู้นั้นมีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือ มั่นคง มั่งคั่ง ร่ำรวย มั่งมีศรีสุข เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดมือ และยังช่วยเสริมบารมีให้กับบ้านและคนที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านด้วย เรียกว่านอกจากชื่อจะเป็นสิริมงคลแล้ว

ผลจากการปลูกก็จะช่วยเสริมดวงชะตาอีกชั้นหนึ่ง ไม้มงคลเงินไหลมา มีชื่อเรียกที่เป็นมงคลแก่ปากและหูมีใบที่มีสีสันสวยงาม ตรงกลางใบมีเส้นสีสันคล้ายสีเงิน จึงสร้างความงดงามและความยั่งยืนให้กับบ้าน ทุกคนในบ้าน

ในครอบครัว จะได้รับคุณความดีของต้นไม้ชนิดนี้อย่างทั่วถึงกัน ซึ่งเป็นความเชื่อที่คล้ายกันกับในสมัยก่อนคนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดได้ปลูกไว้ประจำบ้าน จะทำให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐีคหบดี

เพราะเป็นไม้มงคลนาม ช่วยทำการค้าขาย ทำให้เงินทองไหลมา ช่วยให้เกิดความมั่งมี และยังมีความเชื่ออีกด้วยว่า ต้นเงินไหลมายังช่วยสร้างเสน่ห์ให้แก่บ้านและผู้อาศัย เพราะลักษณะใบมีความสวยงามสีเขียวสลับเงิน มีลวดลายสีสันโดดเด่น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : condonewb
ขอขอบคุณภาพจาก : KAPOOK เรียบเรียงโดย เพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า