Thursday, 28 March 2024

ชื่นชม ! หนุ่มน้ำใจงาม เปิดที่ดินให้คนทำไร่ ทำสวนฟรี พร้อมลงทุน

หนุ่มเปิดที่ดินให้เกษตรกร ทำไร่-ทำสวนแบบฟรี ๆ ไม่คิดค่าเช่า แต่ประเมินความขยันทุก 3 ปี เพื่อต่อสัญญาทำกินฟรี เผยถ้าไม่มีเงินลงทุนก็พร้อมช่วยลงทุนให้

เปิดเรื่องราวของเจ้าของ เฟซบุ๊ก Panya SkinSiri ได้มีการโพสต์ข้อความว่า ผมอยากทำความดี ให้เป็นบุญกุศล ผมไม่ได้แจก เ งิ น ไม่ได้ยกที่ดินให้ฟรีนะครับ ที่ดินทั้งหมดมี 4 ไร่ จะแบ่งให้คนทำมาหากิน ทำการเกษตรแบบผสมผสานเท่านั้น

โดยให้ทั้ง 4 ครอบครัว ทำบนที่ทำกินแบบฟรี ๆ โดยไม่มีค่าเช่าใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ไม่ได้ยกที่ดินให้ฟรี ๆ นะครับ ทำสัญญาทุก ๆ 3 ปีครับ ทุก ๆ ปีจะมีการประเมินการทำมาหากินว่าขยันในการทำมาหากินหรือไม่ ถ้าทำดี ก็จะต่อไปอีกคราวละ 3 ปีครับ

จะมีเงื่อนไข เฉพาะคนที่มีบ้านอยู่ที่บัวใหญ่เท่านั้น เพราะว่าที่ดินผืนนี้เป็นที่เปล่า ไม่มีที่อยู่อาศัยนะครับ และให้เฉพาะคนที่เคยทำเกษตรกรมาก่อนเท่านั้นครับ ใครสนใจจะต้องเขียนอธิบายวางแผนมาว่า จะทำมาหากิน ปลูกอะไรบ้าง ดูแลรักษาอย่างไร และจะได้ผลผลิตอย่างไร จะเอาผลผลิตเหล่านั้นไปขายที่ไหน อย่างไรครับ

และพี่จะเลือกจากคนเหล่านั้น และประกาศว่าใครโชคดีได้มาทำกิน โดยมีสัญญาการเช่าฟรีให้เซ็นทั้งสองฝ่ายเพื่อความสบายใจ ถ้าใครรับเงื่อนไข ก็นำเสนอได้เลยครับ

ที่ดิน 4 ไร่ มีบ่อปลา 3 บ่อ บ่อน้ำบาดาล 2 บ่อ มีต้นมะม่วง 5-6 ต้น สามารถปลูกผักผลไม้ได้มากมาย พื้นที่ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ โคราช ที่ดินถนนในหมู่บ้าน ไปมาสะดวก ใกล้ สถานีตำรวจ กรมที่ดิน ศาลากลางอำเภอ สถานีรถไฟ บัวใหญ่ ใกล้โลตัส และใกล้ตลาดชุมชน ผมให้ทำมาหากินฟรี ๆ ไม่คิดค่าเช่าใด ๆ ทั้งสิ้น สนใจทักมาคุยครับ ขอคนที่ลำบากและคนที่อยากทำมาหากินจริง ๆ นะครับ ถ้าไม่มี เ งิ น ทุน จะลงทุนให้ด้วยครับ เข้ามาคุยกันนะครับ

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Panya SkinSiri
เรียบเรียง : เกษตรก้าวหน้า