Thursday, 18 April 2024

ชื่นชม คุณครูสละเงินเดือน เพื่อซื้อโน๊ตบุ๊คให้นักเรียน เพื่ออนาคตลูกศิษย์

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะชื่นชมไม่ได้เลย เมื่อครูท่านหนึ่ง ยอมสละเงินเดือนของตัวเอง เพื่อซื้อโน๊ตบุ๊ค ให้นักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ เพื่อใช้ในการเรียนการสอน และเพื่อเป็นอุปกรณ์ใช้ในการหารายได้ระหว่างเรียน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “นวพร ช่างพานิช” ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “หนูขอขอบคุณคุณครูโอ้น สมไชย กระต่ายทอง ที่ได้ไห้ประสบการณ์ต่างๆ ตั้งเแต่สมัยหนูเข้าเรียนม.1 หนูไม่รู้จักครู ครูไม่รู้จักหนู แต่ครูก็ยังให้คอมพิวเตอร์แบบโน้ตบุ๊ก

เพื่อให้หนูใช้ในการเรียนเป็นแบบจอสัมผัสด้วย😀 หนูได้พัฒนาทักษะทางด้านการเขียนโปรแกรมสร้างเกมอย่างสร้างสรรค์ อีกยังใช้ในการเรียนรู้ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น คุณครูสมไชย กระต่ายทอง มอบโอกาสกับหนูและเพื่อนๆ

ให้โอกาสในการเรียนรู้เเละพัฒนาตนเองโดยมีครูคอยเเนะนำชี้เเนะเเนวทางต่างๆ เป็นผู้เพิ่มเติมในสิ่งที่หนูขาดให้สมบูรณ์เเละมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ตอนนั้นกลัวมากๆว่าจะสร้างเกมไม่ได้ ครูก็ให้กำลังใจและแนะนำจุดอ่อนจุดแข็งพัฒนาหนูจนผ่านไปได้ด้วยดี

สุดท้ายนี้ หนูอยากจะบอกกับครูว่า ครูเป็นครูที่ดีที่สุดเลย ไม่ว่าจะอยุ่ที่ใดหนูจะจดจำทุกๆอย่างที่นี่ไว้เสมอ ขอบคุณคะครู #บันทึกไว้ในความทรงจำ #ขอบคุณตลอดระยะเวลา3ปี” ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Pim Amporn ”

หรือเด็กหญิง อัมพรพิมพ์ จันทร์ประทุม ได้โพสต์ข้อความว่า “หนูขอบคุณสำหรับโอกาสดีๆทุกอย่างที่คุณครูมอบให้ทั้งประสบการณ์ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยเจอมาก่อน พอได้มีโอกาสมาเรียนรู้กับคุณครู ได้ลงมือทำอะไรเอง ได้รู้จักการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

และนอกจากครูจะเป็นผู้มอบโอกาสให้หนูแล้วครูยังเป็นผู้ให้ที่ดีเสมอมา โน้ตบุ๊กที่คุณครูได้ให้มาใช้ในการเรียน ฝึกฝนทักษะต่างๆ ตั้งแต่ ม.1 จนได้มีความรู้ ได้รับรางวัลมามากมาย สุดท้ายนี้หนูขอขอบคุณคุณครูที่เป็นผู้ให้

ทั้งความรู้และโอกาสในการพัฒนาตัวเอง รวมไปถึงคำแนะนำต่างๆ หนูขอขอบคุณคุณครูสำหรับทุกการสนับสนุนค่ะ สมไชย กระต่ายทอง ต่อไปนี้หนูจะไปศึกษาต่อที่อื่นแล้วแต่ก็จะแวะมาให้กำลังใจครูบ่อยๆนะคะ”

ขอบคุณข้อมูล:นวพร ช่างพานิช

เรียบเรียงโดย ธรรมะเกษตรก้าวหน้า