Tuesday, 23 April 2024

ชีวิตพลิกเงิน 6 ล. หนุ่มกะเหรี่ยง นึกถึง “หลวงพ่อสด” ได้โชครางวัลที่ 1

มื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ที่ 7 ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พบ นายซาอุ อายุ 23 ปี หนุ่มชาวกะเหรี่ยง ผู้ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 713517 ประจำวันที่ 1 ก.ค.64 จำนวน 1 ใบ รับ เ งิ น รางวัล 6 ล้านบาท

โดย นายซาอุ เปิดเผยว่า เป็นคนไม่เที่ยวและไม่มีแฟน เข้าแต่วัด ว่างเล่นแต่กีฬา ก่อนถูกรางวัลตั้งจิตนึกถึงรูปหลวงพ่อสด ที่พกติดตัวไว้ตลอดเวลา หลังถูกเชื่อเพราะบุญหลวงพ่อสด ที่นายจ้างของแม่และพ่อ พาไปทำบุญที่วัดอยู่บ่อยครั้ง

ปัจุจบันตนทำงานที่บริษัทผลิตน้ำผลไม้แห่งหนึ่งใน อ.ดำเนินสะดวก เมื่อเวลา 11.11 น. วันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ซื้อลอตเตอรี่ จำนวน 1 ใบ มาจากคนขายหน้าโรงงาน ตอนที่ซื้อได้นึกถึงบารมีหลวงพ่อสด แล้วหยิบลอตเตอรี่มา 1 ใบ หลังประกาศผลเพื่อนมาบอกว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 ให้เอาลอตเตอรี่มาตรวจดู

ตอนนั้นตนคิดว่าเพื่อนคงแกล้งอำเล่น แต่พอตรวจปรากฏว่าถูกจริงๆ ซึ่งตอนนั้นมีความรู้สึก ดีใจมาก เหงื่อออกเต็มตัวไปหมด จนมีคนมาขอดูมากขึ้น แต่ตนไม่ให้ดู จึงรีบกลับบ้าน เพื่อให้แม่มาช่วยตรวจอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ซึ่งก็ถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ

ส่วนเงินรางวัลที่ได้นั้น ตนจะนำไปซื้อที่ดินปลูกบ้านให้พ่อแม่ สร้างสนามฟุตบอลตามความฝัน และแบ่งเอาไปทำบุญที่วัดหลวงพ่อสด และจะนำ เ งิ น มาเป็นทุนประกอบธุรกิจส่วนตัวต่อไป โดยหลังจากนี้ ตนจะใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเดิม ซึ่งหลังจัดการทุกอย่างเสร็จแล้ว ตนจะบวชที่วัดหลวงพ่อสดอีกด้วย

ด้าน แม่ของนายซาอุ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ลูกถูกรางวัลที่ 1 เงินที่ได้มานั้น จะเอาไปซื้อบ้าน ใช้หนี้ และคิดว่าต่อไปชีวิตคงสบายขึ้น เชื่อว่าที่ถูกรางวัลอาจเป็นเพราะผลบุญที่นายจ้างพาครอบครัวตนไปทำบุญไหว้พระที่วัดหลวงพ่อสดเกือบทุกวันก็เป็นได้

ที่มา thairath