Friday, 19 April 2024

ชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ วอนให้หน่วยงานรัฐบาลช่วยเหลือ ตั้งแต่เกิดมา ไม่เห็นแสงไฟฟ้ามาแล้ว 53 ปี

วันที่ 13 ก.พ.64 กรณี บ้านประดู่ หมู่ 9 ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ไม่มีไฟฟ้าใช้มานาน 53 ปี ไม่มีหน่วยงานใด ของรัฐบาลมาช่วยเหลือได้ ทั้งที่วิ่งเต้นมาโดยตลอด ส่งความเดือดร้อนรุ่นต่อรุ่นโดยไม่มีที่สิ้นสุด

นางสำเรียง เยาว์ลักษณ์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 110 ม.9 ต.ปราสาท กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เห็นแสงไฟฟ้าในหมู่บ้าน แต่พอทนได้เพราะชิน แต่ตอนนี้ลูกเรียนอยู่ชั้น ม.4 เรียนออนไลน์ต้องไปใช้บ้านเพื่อนต่างหมู่บ้าน แต่ยากลำบาก เพราะเกรงใจ ต้องขับรถเข้าตัวอำเภอห่างประมาณ 10 กม. เพื่อเข้าร้านเน็ต ทำรายงานส่งครู

ถึงตอนนี้ส่งสารทั้งลูกหลาน สงสารทั้งตัวเอง ได้ยินเขาคุยเรื่องละคร ตอนเข้าตัวอำเภอ ไม่รู้เรื่องกับเขา เพราะไม่ได้เคยได้ดูละครกับเขา อยากเห็นโทรทัศน์ อยากเห็นละครกับเขาบ้าง เคยวิ่งเต้นมาโดยตลอด แต่ได้รับคำตอบว่า ต้องใช้งบประมาณสูง

นางสำเรียง กล่าวด้วยว่า อยากจะให้รัฐบาลหรือ ส.ส. มาดูแลช่วยเหลือความเดือดร้อนของชาวบ้านบ้าง เพราะพวกตนเป็นคนไทยเหมือนกัน เจียดงบประมาณเพียงเล็กน้อย มาดำเนินการให้ชาวบ้านได้มีสิทธิ์เท่าเทียมกันกับคนทั่วไป เพราะไฟฟ้าเป็น”สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน

ด้าน ชาวบ้านรายหนึ่ง ให้ความเห็นว่า อยากฝากถึง ส.ส. รัฐบาล เข้ามาดูแลชาวบ้านด้วย เวลาหาเสียงก็บอกว่าจะช่วย แต่ผ่านมานานก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น ถ้าจะเรียนคอมพิวเตอร์ก็ต้องข้ามไปเรียนอีกหมู่บ้านหนึ่ง

ขอบคุณ ข่าวสด