Friday, 29 March 2024

“จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีใจบุญ ทำข้าวกล่อง-น้ำดื่ม แจกชาวบ้าน วันละกว่า 6,000 กล่อง

วันนี้เราจะพาทุกคนมาติดตามเรื่องราวดี ๆ หลังจากสถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดระดับน้ำหลายพื้นที่ลดลงแล้วเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ยกเว้นพื้นที่ อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ น้ำยังท่วมสูงเพราะเป็นจุดสุดท้ายรองรับมวลน้ำมหาศาลก่อนไหลลงทะเล

คาดว่าจะใช้เวลานานเกือบเดือนระดับน้ำในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอจะลดลง ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่แล้วและประสานกรมชลประทานเพื่อเร่งระบายน้ำให้ลดลงเร็วที่สุด

มีผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วมครั้งนี้ยังมีน้ำท่วมขังบางพื้นที่ 19 อำเภอ 735 หมู่บ้าน 92 ชุมชน มีประชาชนได้รับกระทบเดือดร้อน จำนวน 729,282 ราย 25,5157 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรทั้งนาข้าว สวนยางและปาล์มน้ำมันและพืชเกษตรอื่น ๆ ได้รับผลกระทบกว่า 1 ล้านไร่ บ้านพังเสียหายบางส่วน 136 หลัง

รถไฟยังวิ่งไม่ได้เนื่องจากน้ำท่วมรางและดินสไลด์ทับรางรถไฟช่วงสถานีนครศรีธรรมราชถึงสถานีชุมทางทุ่งสง จำนวน 4 จุด ทางการรถไฟอยู่ระหว่างการเร่งซ่อมแซมแซมรางรถไฟเพื่อเร่งเปิดเดินรถไฟในเร็ว ๆ นี้ต่อไป

โดยทางเพจ ป้าจอยฝอยข่าว ได้รายงานว่า คุณจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญของชาวนครฯทำข้าวกล่องและน้ำดื่มมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยทุกวัน วันละกว่า6พันกล่อง โดยป๊าป๋าจิมมี่บอกจะมอบให้ทุกวันจนคนนครอิ่ม คนคอนไม่ทิ้งกัน

แหล่งที่มา: ป้าจอยฝอยข่าว