Thursday, 18 April 2024

ขออนุโมทนา! กับ หนุ่ม “หยวน ดราก้อนไฟว์ “และครอบครัว ซื้อที่ดิน 4 ไร่ เพื่อสร้างถนนให้วัดได้ใช้ประโยชน์ต่อกิจของพระพุทธศาสนา

ขออนุโมทนากับหนุ่ม หยวน ดราก้อนไฟว์ หรือ หยวน กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร และ ครอบครัวที่ถวายที่ดินแด่พระอาจารย์เชาว์ ชวนปญฺโญ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อพระศาสนา ครั้งหนึ่ง หนุ่มหยวน ดราก้อนไฟว์ โพสต์ข้อความและรูปถ่ายขึ้นในไอจีส่วนตัว superyuan ว่า…

วันคุณพระฯ…หยวนและครอบครัว ร่วมซื้อที่ดิน 4 ไร่ 66 ตารางวา น้อมถวายในพระบวรพระพุทธศาสนาเป็นแผ่นดินสงฆ์ แด่พระอาจารย์เชาว์ ชวนปญฺโญ (ศิษย์พระคุณหลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท) ทางคณะสงฆ์ก็จักได้ดำเนินการปรับปรุงดูแลรักษา เพื่อนำที่ดินผืนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อกิจการของพระพุทธศาสนา

ซึ่งตามรูปถ่ายที่หนุ่มหยวนโพสต์จะเห็นว่า พระสงฆ์และโยมร่วมกันปรับพื้นที่ เพื่อให้พระสงฆ์สัญจรและบิณฑบาตได้สะดวก ทั้งยังเตรียมสร้างกุฎิพระสงฆ์ ที่พักของผู้ปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งลานจอดรถ ณ วัดป่าบ้านมูเซอสามหมื่นทุ่ง อ.แม่สอด จ.ตาก และสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ บนที่ดินผืนนี้อีกด้วย

ในอดีตนั้นวงดราก้อนไฟว์เป็นศิลปินในค่าย กรีนบีนส์ วงบอยแบนด์อย่าง ดราก้อนไฟว์ ที่แจ้งเกิดขึ้นมาพร้อมผลงานเพลงที่โดดเด่นและลุคที่เท่ของสมาชิกตามเทรนด์หนุ่มแดนมังกรที่กำลังเป็นกระแสในตอนนั้นซึ่งสมาชิกอย่าง แอนดี้, เต๋า, หยวน, เต้ และ โอ๊ค นั้นมีผลงานการถ่ายแบบและโฆษณามาหลายชิ้นก่อนจะแจ้งเกิดเต็มตัวกับอัลบั้มชุด Dragon Five ที่มาพร้อมเพลงเร็ว มันมาของมันเอง และเพลงช้าอย่าง หยุดหลอกตัวเองสักที และ ผิดคนแล้ว

นอกจากจะเป็นที่โด่งดังในไทยแล้ว วงดราก้อนไฟว์เองก็เคยมีโอกาสได้ออกอัลบั้มชื่อ กังฟู ในประเทศไต้หวันด้วย เรียกได้ว่าพวกเขาคือวงบอยแบนด์วงแรกของไทยที่ได้โกอินเตอร์อย่างจริงจังในยุคนั้น

ในปัจจุบันนี้ถึงสมาชิกจะแยกย้ายกันไปแล้ว แต่สมาชิกเกือบทุกคนก็ยังคงมีผลงานออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ อย่างเช่น แอนดี้ และ เต้ ที่มีผลงานพิธีกรให้เห็นเกือบตลอดเวลา ส่วน เต๋า และ หยวน เองก็เป็นนักแสดงชื่อดังที่มีผลงานละครให้เห็นอย่างไม่ขาดสาย ตอนนี้แม้ว่าพวกเขาจะยุบวงแล้ว แต่พวกเขาก็ยังมีผลงานหลากหลายรูปแบบเสมอทั้งนี้ล่าสุด หนุ่ม หยวน ก็ได้ออกมาบอกบุญ เชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญปิดทองพระอีกด้วย

ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น” กราบขออนุโมทนามาธุในครั้งนี้ด้วยค่ะ

ขอบคุณบทความดีๆ:เรียบเรียง เกษตรก้าวหน้า
​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​