Friday, 19 April 2024

กราบน้อมถวาย หลวงพ่อเ สื อ ดำ ละสังขารแล้ว สิริอายุ 114 ปี

วันนี้ (1 ก.ย.2564) ได้มีรายงานข่าว น้อมถวายความอาลัยหลวงพ่อเสือดำพระครูสุนทรธรรมวิมล (หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร)เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมลกรุงเทพมหานครมรณภาพ 1 กันยายน พ.ศ.๒๕๖๔ สิริอายุรวม 114 ปี โดยสมาชิก ชื่อมงกุฏ นะพุทธคุณจากกลุ่มชมรมผงพลายมหาภูติ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ยุคต้น 2493-2514ปิ ดตำนานคนสุ ดท้าย สิ้นแล้ว หลวงพ่อเสอดำ

สำหรับชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า“หลวงพ่อเสือดำ”มาจากการที่ท่านระบุว่า เคยเป็นโจรมาก่อน ชื่อ“เสื อดำ”โ จ ร ชื่อดังในสมัยหลังส งครามโลกครั้งที่สอง ร่วมยุคเดียวกับ “เสื อใบ”เสื อฝ้าย”และเสื อมเหศวร ต่อมาถูกขุนพันธรักษ์ราชเดช (บุตร พันธรักษ์) หรือ“ขุนพันธ์”อดีตนายตำรวจชื่อดังของวงการตำรวจไทยจับกุมตัวได้และให้โอกาสกลับตัว “เสื อดำ”

จึงไปขอบวชโดยมี พล.ต.อ.ประเสริฐ รุจิรวงศ์ อธิบดีกรมตำรวจในยุคนั้น เป็นประธานในพิธีอุปสมบทให้ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2496 ใช้ชีวิตในร่มกาสาวพัสตร์มาจนถึงปัจจุบันและเคยใช้ชีวิตช่วงหนึ่งจำพรรษาที่ประเทศอินเดียและออสเตรเลียรวมถึงเข้าศึกษาจนกระทั่งได้รับปริญญาเอก 4 สาขาจากนั้นเดินทางกลับไปเป็นครูสอนกัมมัฏฐานวิปัสสนาร่วมกับศิษยานุศิษย์ และสร้างวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

“หลวงพ่อเสื อดำ”เป็นศิษย์ของพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงด้านวิทยาคมหลายท่าน จึงได้รับฎีกานิมนต์เป็นประธานในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลดังๆ เกือบทั่วประเทศ สำหรับคาถาอา ค มต่างๆที่ “หลวงพ่อเสื อดำ”ไปร่ำเรียนมาจากพระเกจิอาจารย์ เช่นหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า,หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน, หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงพ่อแช่ม วัดต า กล้อง, หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแ ต ก, หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เป็นต้น”วันที่ชีวิตไม่ขาดทุนคือวันที่ทำบุญและให้อภัยวันที่ชีวิตมีกำไรคือวันที่ตั้งใจทำความดี”