Saturday, 27 July 2024

ไอเดีย บ้านไร่ บ้านสวน ขนาดเล็ก พร้อมแปลงผักแบบสวนผสม เหมาะสำหรับพักผ่อนเฝ้าไร่

วันนี้แอดมิน ขอนำเสนอ สำหรับท่านที่มีอาชีพเป็นเกษตรกรมีไร่นาทางการเกษตร การได้มีบ้านพักในพื้นที่การเกษตรของตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดความสะดวกสบายในการพักผ่อนจากการทำงานเพราะว่าไม่ต้องคอยเดินทางไปกลับทำให้มีเวลาเต็มที่ในการทำงานและการพักผ่อน ในวันนี้ทางเว็บไซต์ของเราได้มีไอเดียบ้านพักในพื้นที่ไร่โกโก้สำหรับพักผ่อนหลังเสร็จจากงานและมีการทำแปลงผักแบบสวนผสมไว้อีกด้วย เราไปรับชมส่วนต่างๆและบริเวณบ้านหลังนี้กันได้เลยครับ

สำหรับโครงสร้างของบ้านมีการวางฐานเสาด้วยเสาปูนและต่อขึ้นด้วยไม้ ตัวบ้านขนาดเล็กกะทัดรัดมีเพียง1ห้องนอน หลังคาทรงจั่วและมุงหลังคาด้วยหลังคาสังกะสี ผนังบ้านได้มีการนำไม้เก่าและไม้ที่เหลือใช้มาแปรรูปให้เป็นแผ่นและกรุผนังตามแนวตั้ง

บริเวณหน้าบ้านได้มีการตกแต่งด้วยไม้ไผ่ มีการจัดตั้งชุดโต๊ะไม้เล็กๆสำหรับนั่งเล่นและมีการประดับฝาผนังด้วยคันไถแบบสมัยเก่า

ผนังด้านข้างภายนอกบ้านมีการประดับตกแต่งด้วยหัวกะโหลกวัวและโปสเตอร์โฆษณาน้ำอัดลมยี่ห้อต่างๆพร้อมทั้งมีการประดับประดาบริเวณรอบๆบ้านด้วยการจัดสวนหย่อมเล็กๆไว้ให้ความรู้สึกออกแนวคันทรี่แบบลูกทุ่ง

สำหรับพื้นที่หน้าบ้านได้มีการต่อเติมหลังคากันสาดออกมาด้วยไม้ไผ่และชานพักหน้าบ้านก็ทำรั้วแบบไม้ไผ่ให้ความสวยงามไปอีกแบบ

ห้องน้ำเล็กๆทำจากสังกะสีอยู่ทางด้านข้างเยื้องไปทางด้านหลังของบ้านมีขนาดเล็กกะทัดรัดพร้อมทั้งมีการจัดสวนหย่อมไว้ด้านหน้าอีกด้วย อีกมุมนั่งเล่นพักผ่อนมีม้านั่งไม้เล็กๆและจัดสวนหย่อมพร้อมทั้งปลูกต้นไม้ชนิดต่างๆไว้

มีการตกแต่งบริเวณบ้านจากไม้ที่เหลือใช้และมีบ่อน้ำเล็กๆสามารถนำน้ำมาใช้ประโยชน์ได้และยังมีชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้หลายจุดของบ้าน

แปลงผักสวนผสมที่มีการทำซุ้มประตูไว้อย่างสวยงาม แปลงผักแบบสวนผสมมีการปลูกพืชผักไว้หลายชิดเป็นผักปลอดสารพิษนำมาทำอาหารได้อย่างหลากหลายชาวยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดีย บ้านไร่สำหรับพักผ่อนเฝ้าไร่ในพื้นที่การเกษตรหลังนี้ ด้วยขนาดของบ้านที่เล็กกะทัดรัด รูปแบบเรียบง่ายไม่ซับซ้อน มีการตกแต่งสวยงาม เหมาะในการนำไปเป็นแนวทางในการก่อสร้างบ้าน สำหรับท่านใดมีแผนที่กำลังจะก่อสร้างบ้านก็สามารถนำไอเดียบ้านหลังนี้ไปเป็นแนวทางในการนำไปประยุกต์ใช้ได้ เผื่อเป็นแนวทา
ในการสร้างรายได้ให้อนาคต

เรียบเรียง เกษตรก้าวหน้า