Saturday, 27 July 2024

“ใหม่ ดาวิกา” ปิดทองหลังพระ ลุยทำดี ต่อเนื่องเพรราะบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องมีคนรู้

สวัสดีครับวันนี้ทางแอดมิน ธรรมะเกษตรก้าวหน้า เรื่องราวนำเสนอของการทำบุญ ซึ่งก็เป็นอีกนักแสดงดาราท่านหนึ่งที่ทำบุญอย่างต่อเนื่อง สาวสวยแถมจิตใจดี สำหรับนางเอกสาวสวยเป๊ะ “ใหม่”ดาวิกา โฮร์เน่ เชื่อว่าหลายคนติดตามทั้งในเรื่องผลงานและไลฟ์สไตล์ของเธอ รวมถึงชื่นชอบในความสวยและความสามารถแบบจัดเต็มของเธอคนนี้

และต้องบอกเลยว่าสาว “ใหม่”ไม่ได้มีดีแค่ความสวยและความสามารถนะจ๊ะเพราะเธอเป็นความคิดบวกและจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนด้วยใจจริง ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ค่อยได้เห็นโมเมนต์นี้

เธอลุยงานช่วยสังคม หลัก ๆ เลยคือโครงการของยูนิเซฟ เป็นอีกหนึ่งสาวที่เหมาะสมกับคำว่า “ปิดทองหลังพระ”จริง ๆ

ซึ่งสาว “ใหม่” เผยว่า รู้สึกดีใจกับคำพูดนี้ เพราะบางอย่างที่ทำ บางทีไม่จำเป็นที่จะต้องมีคนรู้ซะทุกอย่างก็ได้งานการกุศลและเกี่ยวกับสังคมที่ทำอยู่ก็จะเป็นของยูนิเซฟ ซึ่งจะมีการลงพื้นที่เรื่อย ๆ อยู่แล้วเผยแพลนล่าสุดเตรียมมีตติ้งแฟนคลับ เป็นการทำบุญร่วมกับแฟนคลับ

ขอบคุณและดีใจมากที่คนชื่นชม ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่แค่ดารา นักแสดง หรือแค่ “ใหม่” คนเดียว ทุกคนสามารถทำดีได้ เชื่อว่ายังมีอีกหลายท่านที่ ‘ปิดทองหลังพระ’ อยู่เยอะมาก ๆ

เหมือนกับเรื่องการตัดผมบริจาคให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง มองว่าเป็นสิ่งที่ตนทำได้โดยที่ไม่ได้ใช้เงินทองอะไรเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ มันไม่ได้ยากอะไรขนาดนั้น

วันที่ชีวิตไม่ขาดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

เรียบเรียงโดย ธรรมะเกษตรก้าวหน้า