Saturday, 27 July 2024

ไถ สเก็ตบอร์ด ข ายล็อตเตอร์รี่ วันละ 15 กิโลเมตร ทั่วโคราช หาเลี้ยงครอบครัว

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอดเราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่าน

นายสมชาย เกษม อายุ 39 ปี พ่อค้าข า ยลอตเตอร์รี่ ชาวอำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ เร่ข า ยลอตเตอร์รี่ตามตรอกซอกซอย ในตัวเมืองนครราชสีมา

สู้ชีวิต “หนุ่มพิก า ร” ใช้มือไถสเก็ตบอร์ดข า ยล็อตเตอร์ทั่วโคราช วันละ 15 กม. ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เขาใช้วิธีนั่งบนสเก็ตบอร์ดไม้ที่ทำขึ้นเอง แล้วใช้มือสองข้างดันไปข้างหน้า รวมระยะทางที่ไถไปไถมาแต่ละวัน ไม่ต่ำกว่า 15 กิโลเมตร

นายสมชาย เล่าว่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอน 11 ขวบ ปร ะ ส บ อุ บั ติ เ ห ตุ ทางรถยนต์ ทำให้ข าwิก ารเดินไม่ได้ ช่วงแรกๆ ก็รู้สึกน้อ ยใ จในโช ค ช ะ ต า เคยคิ ดสั้ นอย าก เพราะไปสมัครง า นที่ไหนเขาก็ไม่รับ จ นต้องไปนั่งข อท านข้างถนน แต่ข อท านอยู่ได้แค่ 2 เดือนก็หยุด เพราะรู้สึกละอ ายใจตัวเอง

นักข่าวถามว่า ทำไมไม่นั่งวีลแชร์ นายสมชายชี้แจงว่า ไม่ถนัด ทำให้ปวดแขน และเจ็บมือ ยิ่งเวลาอากาศร้อน ใช้มือหมุนล้อรถจ นมือพอง ส่วนสเก็ตบอร์ดที่ใช้มือไถก็ทำขึ้นเอง และใช้มากว่า 25 ปีแล้ว ยืนยันว่า ที่เ ร่ ข า ยลอตเตอร์รี่ด้วยวิธีนี้ ไม่ใช่เพราะอย ากให้ใครสงสาร แต่เป็นความถนัด

ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น”

ขอขอบคุณที่มา www.thaich8.com เรียบรียงโดย เพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า