Saturday, 27 July 2024

“เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” ทำบุญครั้งใหญ่ครบรอบอายุ 64 ปี ที่ วัดไทยพุทธภูมิ เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย

ต้องขอสุขสันต์วันเกิดให้กับบิ๊กบอสแห่ง “เวิร์คพอยท์” ที่บรรจบครบรอบในวันดีๆ อีกครั้ง “เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” มีความสุขดีในการใช้ชีวิตสบายๆแบบพอเพียงในวัยเกษียณ ที่แม้จะยังไม่วางมือธุรกิจแบบเต็มตัว แต่ช่วงนี้ก็สุขใจได้กับการเลี้ยงหลานๆ และหาเวลาพักผ่อนทำบุญเสริมบารมีอยู่เสมอๆนั้น

ล่าสุดในวันเกิดอายุครบ 64 ปี เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) แม้จะไม่ได้เมืองไทย ฉลองพร้อมหน้าพร้อมตากับลูกหลาน แต่ก็อิ่มใจไม่แพ้กัน เพราะ เสี่ยตา บินไปทำบุญครั้งใหญ่ที่ วัดไทยพุทธภูมิ เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งกำลังมีการสร้างวัดไทยอยู่ เสี่ยตาจึงมีโอกาสทำบุญยกช่อฟ้า เพื่อเป็นสิริมงคลในวันคล้ายวันเกิด

เดินทางทริปทำบุญครั้งนี้มีแต่กัลยามิตรที่ดี แอบเห็นชักชวนคู่รักคู่หวาน พุฒ พุฒิชัย กับ จุ๋ย วรัทยา ร่วมไปทำบุญในครั้งนี้ด้วย อิ่มสุข อิ่มบุญ ไปถ้วนหน้า ก็ขอให้เสี่ยตาสุขภาพแข็งแรงและอยู่คอยดูหลานๆ เจริญเติบโตไปด้วยกันนะคะ

วันที่ 24 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา คุณปัญญา นิรันดร์กุลและครอบครัว พร้อมผู้บริหาร พนักงาน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานพิธีมอบผ้ากฐินเพื่อนำส่งไปทอดถวาย ณ วัดไทยพุทธภูมิ พุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ที่ประเทศอินเดีย

ที่วัดด่านใน ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พระครูศรีปริยัติวิสุทธิ์ (หลวงพ่อโกวิท) รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เจ้าอาวาสวัดด่านใน และประธานพระสงฆ์วัดไทยในเมืองพุทธคยา ได้จัดให้มีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ พิธีสมโภชน์แห่ผ้ากฐินและบริวารกฐินรอบอุโบสถและมีพิธีเทวตาพลี คือ การบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่เทวดาผู้รักษาวัดผู้อาศัยอยู่ในศาสนานี้

จากนั้นในช่วงบ่าย มีพิธีเคลื่อนย้ายผ้ากฐินไปที่มณฑลพิธีวัดโนนสมบูรณ์ ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มีพุทธศาสนิกชนในพิธีได้มอบเงินร่วมทำบุญจำนวนมาก ทั้งนี้ในวันที่ 30 ต.ค. จะมีพิธีคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ ณ ประเทศอินเดีย และมีพิธีทอดกฐินในวันที่ 31 ต.ค. ที่วัดไทยพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย เวลา 13.00 น. ถือว่าเป็นผู้ที่มีและรู้จักให้จริงๆ สำหรับ คุณปัญญา นิรันดร์กุล ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย