Saturday, 27 July 2024

เด็กหญิงวัย 14 ปี เพาะเลี้ยงออดิบ สร้างรายได้สุดปัง ขายต้นละครึ่งล้าน

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอดเราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ ให้ความจรร โ ร ง ใจและมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่านอยู่เป็นนิจนะคะ

เรียกได้ว่าช่วงนี้กระแสการปลูกต้นไม้ใบด่างยังคงมีทิศทางที่ร้อนแรงและร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ชนิดที่ว่าหลายต่อหลายคนทิ้งงานประจำ หันมายึดอาชีพชาวสวนชาวไร่ ปลูกต้นไม้ใบด่างสร้างร ายได้เป็นกอบเป็นกำได้อย่างมหาศาล เพราะราคาประมูลต่อต้นพุ่งทะยานตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน

เช่นเดียวกับน้องอร เด็กหญิงวริศรา มีเถื่อน อาศัยอยู่ที่จังหวัดกระบี่ เพาะเลี้ยงออดิบสร้างร ายได้ ข ายได้ต้นละ 555,555 บ าท ที่มาที่ไปเกิดจากการใช้เวลาว่างหลังจากเรียนออนไลน์ เนื่องจากที่บ้านชื่นชอบการปลูกต้นไม้เป็นทุนเดิม พี่ชายจึงได้หากิจกรรมเสริมเป็นการหาต้นไม้มาให้ปลูกหลังจากเรียนออนไลน์เสร็จ ด้วยการหาสั่งซื้ อต้นไม้ด่างที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

จนได้ไปถูกใจกับออดิบจันทร์ฉายจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมาให้เพาะเลี้ยงในราคาต้นละ 1,400 บ าท ซึ่งในตอนนั้นเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว “ออดิบ” ยังไม่เป็นที่นิยมเป็นที่รู้จักในวงแคบๆ แต่พอช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา “ออดิบ” ได้กลายมาเป็นกระแสส่งผลทำให้ราคาพุ่งสูงถึงต้นละ 50,000 ถึงราคาหลักหลายแสนบ าท แล้วแต่ความสวย และความชอบของแต่ละบุคคล ส่วนออดิบ ที่น้องอรข ายในราคาต้นละ 555,555 บ าทนั้น คือออดิบจันทร์ฉาย มีลักษณะใบสีเขียวตั ดเหลือง สีลวดลายตั ดกันชัดเจนสีเหลืองจะมีความเปล่งประกายมาก มีลำต้นใหญ่ กว้าง ในกอด่างทุ กใบ

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า ปกติเป็นคนชอบไม้ด่างในกลุ่มบอนสีอยู่แล้ว โดยจะตระเวนหาซื้ อต้นที่หาย าก และเป็นที่ต้องการ เพื่อนำไปข ายต่อ จนมาเจอต้นออดิบของนายสุทธิศักดิ์ เห็นถึงความด่าง ความสวย ซึ่งตัวเจ้าของก็ดูแลรักษาอย่างดี ด้วยความชอบจึงติดต่อสอบถามเพื่อจะขอซื้ อโดยตกลงราคากันที่ 555,555 บ าท ซึ่งถ้าถามว่าราคาแพงเว่อร์ไปหรือไม่ ไม่อย ากให้มองที่ตัวเลขหรือราคา อย ากให้มองที่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และต้นไม้คือสิ่งที่ตนชื่นชอบ จึงมองที่คุณค่าทางด้านจิตใจมากกว่า

ทำไมถึงกล้าตั้งราคาหลักแสน?
น้องอรบอกว่า ราคาที่ตั้งขายตรงนี้ถือเป็นความชอบส่วนบุคคล และมีการปรึกษาพูดคุยกับเจ้าของเดิม แล้วเจ้าของออดิบที่น้องได้มาปลูก เขาบอกว่าตอนนี้ราคาออดิบจันทร์ฉายพุ่งไปดาวอังคารแล้ว เขาเลยบอกให้น้องตั้งราคาแบบนี้ เพราะว่าของเขาขายราคาเริ่มต้นที่หน่อละ 50,000 บาท

หากท่านใดสนใจอยากเพาะเลี้ยงออดิบ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ก : วริศรา มีเถื่อน

ขอบคุณข้อมูลจากเทคโนโลยีชาวบ้าน เรียบเรียงโดย เพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า