Saturday, 27 July 2024

อาหนิง นิรุตติ์ ” ผันตัวเป็นเกษตรกร ใช้ชีวิตพอเพียง ทำฟาร์มไส้เดือน ณ สวนทองจันทร์

ก่อนอื่นแอดมินขอสวัสดี เพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ทุกท่านที่ติดตามอ่าน เรื่องราวเนื้อหาสาระต่างๆที่ทางเฟจเรานำมาเสนอในทุกๆเรื่องนะครับ เริ่มต้นปีใหม่นี้ ทางแอดมิน ขออวยพรให้ พ่อ แม่ พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ทุกๆท่าน จงมีแต่ความสุข ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะครับ

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงที่หลายๆคนต่างชื่นชมทั้งเรื่องฝีมือการแสดงและเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิตของใครหลายๆคนสำหรับ “อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา” เพราะว่างจากงานในวงการบันเทิง “อาหนิง” จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ผันตัวเป็นเกษตรกร ใช้ชีวิตแบบพอเพียง แถมตอนนี้ยังมีอาชีพเสริมที่ต้องบอกว่าร ายได้ดีมากๆ โดย “อาหนิง” เผยว่า

ถ้าว่างจากถ่ายละครก็กลับไปทำฟาร์มเกษตรอินทรีย์ที่โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ผลิตน้ำมังคุด ทำไร่ ทำสวน เลี้ยงไส้เดือน กิ้งกือ ซึ่งจะบอกว่าไส้เดือนผมนี่สตาร์ทกิโลละ 500 เลยนะ แล้วก็มีปลูกต้นไม้เพิ่มด้วย กินอยู่กับสิ่งที่เราปลูกเองทำเอง เหลือค่อยส่งข าย เป็นชีวิตที่ง่ายๆ ไม่ทำงานเกินกำลังร่างกาย พักผ่อนให้พอเพียง กินให้อิ่ม อย่ าจุกจิก หมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ มีความสุขกับธรรมชาติแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

สวนทองจันทร์ (Tong Chan Garden) เป็นชื่อสวนของคุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา (Nirut Sirijanya) อดีตพระเอกภาพยนตร์ชื่อดังที่ผันตัวเองไปสร้างบ้านอยู่ท่ามกลางสวนผลไม้พื้นที่กว้างใหญ่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เป็นสวนที่คุณนิรุตติ์พัฒนาขึ้นเอง สวนทองจันทร์(Tong Chan Garden)ตั้งอยู่ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ระหว่างทางไปที่สวนแห่งนี้ต้องผ่านโค้งไหล่ทางภูเขา สวยงาม และบรรยากาศดี

คุณนิรุตติ์พูดถึงสวนทองจันทร์ (Tong Chan Garden) ไว้ว่า ที่นี่เป็นบ้านที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ จากจุดเริ่มต้นที่อยากจะทำบ้าน ไว้พักผ่อน ซื้อที่ดินจากเพื่อนไว้ 50 ไร่ ต่อมาจึงเริ่มปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น เพราะถ้าไม่ทำอะไรเสี ยเลยจะกลายเหมือนที่ร กร้ างไปด้วยหญ้า และบ้านก็จะพลอยไม่น่าอยู่ไปด้วย ผิดวัตถุประสงค์ที่อยากมีบ้านท่ามกลางธรรมชาติชนบทไป

จึงเริ่มต้นปลูกผลไม้ขึ้นมา ทั้งลิ้นจี่ ลำไย เงาะ ทุเรียน มังคุด ลางสาด ลองกอง กล้วย แล้วก็พวกไผ่ตง ไผ่หวาน หลักๆ ไม่ได้ปลูกข าย เอาไว้แจกเพื่อนๆ ที่เริ่มข ายก็มีทุเรียน มังคุด ลิ้นจี่ และลำไย จากเนื้อที่ 50 ไร่ในช่วงต้นเพียงอยากมีบ้านกลางสวนสำหรับพักผ่อนอย่างที่ชอบ คุณนิรุตติ์ได้ขยายพื้นที่เพิ่มเป็น 200 ไร่ และเริ่มธุรกิจอย่างเป็นกิจลักษณะ

เรียบเรียงโดย เฟจธรรมะเกษตรก้าวหน้า