Saturday, 27 July 2024

อนุโมทนา คุณตาใจบุญ เก็บเงินวันละ 2 บาท ซื้อเตียงให้โรงพยาบาล

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องน่าประทับใจมากๆ ในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sawan Kanchana ได้โพสต์เล่าเรื่องราวการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ของคุณลุงบุญลาภ เกตุวารี ชายชราใจบุญที่เก็บเงินมาบริจากซื้อเตียง ให้แก่ทางโsงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

โดยSawan Kanchanaได้เล่าว่า…คุณตาบุญลาภ น้ำใจงาม ชาวชุมพร ต้องการทำบุญที่เห็นได้ จับต้องได้ ก็เลยเดินทางมาที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์โดยนพ.สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ได้ขอบคุณอนุโมทนาบุญคุณลุงบุญลาภ เกตุวารี คุณตาใจบุญ ชาวชุมพร

ที่ได้นำเหรี ยญที่สะสม ไว้วันละสองบาท เทบนพื้นหน้าห้องคลอดนับให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำบุญมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกเลยครับว่าเป็นที่ตื้นตันใจมากๆ

คุณตาท่านมีแนวคิดว่า ต้องการร่วมทำบุญที่เห็นได้ จับต้องได้ชัดๆ โดยจะเริ่มจากการเกิดก่อน จากนั้นจึงค่อยไปที่ลำดับอื่นๆต่อไป เงิuนี้ได้มาจากการเก็บรวบรวมวันละบาทสองบาทแต่ก็ตั้งใจทีจะทำ ขออนุโมทนาบุญกับคุณลุงบุญลาภ เกตุวารี

ทั้งนี้ เจตนาบริสุทธิ์ของคุณลุง บุญลาภ ได้บังเกิด ผล โดยที่ ผอ.นิภา ธณภัทร ในนามตัวแทนจุฬารุ่น 2499 ได้สมทบเพิ่มเติมอีก 90,000 บาท รวมกับเงินคุณลุง ที่บริจาคมาให้ก่อนหน้านี้

ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น”

ขอขอบคุณแหล่งที่มา เฟซบุ๊ก Sawan Kanchana