Saturday, 27 July 2024

อนุโมทนาบุญ “อั้ม อธิชาติ “ร่วมถวายทองคำ เพื่อหล่อบูรณะพระธาตุดอยสุเทพ

อนุโมทนาบุญ อั้ม อธิชาติ ร่ว มถวายทองคำเพื่อหล่อบูรณะพระธาตุดอยสุเทพเป็นอีกหนึ่งหนึ่งที่ชอบออกมาสร้างบุญสุดๆ สำหรับนักเเสดงหนุ่มมากความสามารถอย่างอั้ม อธิชาติ ที่ไม่ว่าเวลาไหนเมื่อไหร่ ถ้ามีเรื่ อ งราวดีๆอย่างการทำบุญส่งถึงเค้าก็ไม่เคยพลากที่จะร่วมทำเเละนี่ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เป็นเเบบอย่างที่ดีให้เเก่ชาวพุทธ ดังนั้นถือว่าการสร้างพระพุทธรูปเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่และไม่ควรพลาด เป็นมหาทานบารมี ที่นานๆจะมีการสร้างครั้งนึง

โดยการถวายทองคำเปลวเเละปัจจัยบูรณะภาพจิตรกรรมชัยมงคลคาถาพระธาตุมรุกขนครนครพนม อนุโมทนๅบุญกับทุกท่านนะครับเรียกได้ว่าละครก็กำลังสนุกนอกจอยังทำเเต่เรื่องดีๆ ยังไงก็ขอให้ละครเรตติ้งเเรงๆนะคะหนุ่มอั้ม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 64 เจ้าตัวได้ ร่วมถวายทองคำ เพื่อหล่อบูรณะพระธๅตุดอยสุเทพ ณ วัดโลกโมฬี จ.เชียงใหม่ ได้โพสในอิสตราแกรมส่วนตัวว่าการสละทรัพย์สละการยึ ด ติ ดเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ทองคำคือธาตุที่บริสุทธิ์มีคุณค่าเพื่อถวายเเด่คุณค่าสูงสุดอันหาที่เปรียบมิได้คือพระธรรมคำสั่งสอนอนุโมทนาบุญร่วมกันนะครับ

อานิสงส์การหล่อ/สร้างพระพุทธรูป

1. สร้างพระ 1 องค์ ได้อานิสงส์ 5 กัป…ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่าบุญกุ ศ ลจะตามหนุนส่งท่านไปทุ กภพทุ กชาตินานถึง 5 กัป…(หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ)
2. การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ย าก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก(เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่า คนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมากและไปนิพพานได้เร็วมากเพราะบัญชีสีทองหลวงพ่อฯ บอกว่าพระพุทธเจ้าทุ กพระองค์ต้องโมทนาหม ด… (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ )

3. ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้าจะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดีใหญ่กว่าต้นคาก็ดีผู้นั้นจะได้เป็นพรหมเป็นอินทร์หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติแสนชาติ จะไม่เป็นผู้ต กต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน.. (หลวงพ่อขอม วัดไผ่โร งวั ว)

4. การสร้างพระเปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้างโดยบุญกุศลนั้นจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีผู้มากราบไหว้ สักการะบูชาเท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง…(หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา)

5. การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้และออกมาทำทาน ในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี”ความเห็นตรง เห็นถูกแท้ เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่าเป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่า เป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนจากไป… (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม)

ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งด้วยครับ