Friday, 26 July 2024

อนุโมทนาบุญ ! “อนันต์ ไมค์ทองคำ” สร้างโรงอาหารถวายวัด แม้เงินในบัญชีเหลื อเพียงหลักร้อย

หัวใจนายหล่อมาก น่านับถือมากเลย !! “อนันต์ ไมค์ทองคำ” เดินหน้าทำความดี สร้างโรงอาหารถวายวัด แม้เงินในบัญชีเหลือเพียงหลักร้อย หลังสร้างบ้านหลังใหญ่จนเงินหม ด เรียกได้ว่าโด่งดังสุดพอสมควรสำหรับ นัน อนันต์ ไมค์ทองคำ หรือ อนันต์ อาศัยไพรพนา หนุ่มน้อยชาวกะเ ห รี่ ยงที่ได้คว้าแชมป์จากเวทีการประกวดไมค์ทองคำ 6 จนได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบ าท พร้อมรถยนตร์ 1 คัน

และเป็นทื่ทราบกันดีว่าหลังจาก อนันต์ ไมค์ทองคำ ได้รับเงินรางวัลมา เจ้าตัวก็ได้นำไปสร้างบ้านหลังโตให้กับพ่อและแม่ อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักและมีแฟนคลับติดตามกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากความกตัญญูที่ได้เงิ นรางวัลมาก็ดูแลพ่อและแม่เป็นอย่างดี ส่งผลให้มีงานและเงิ นเข้าอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้าน อนันต์ ไมค์ทองคำ ก็ได้ออกมาเปิดเผยยอดเงิ นในบัญชีหลังเจ้าตัวทุ่มหม ด ตัวสร้างบ้านและทำบุญบ้านให้พ่อและแม่ จนเหลือเงิ นในบัญชีเพียงหลักร้อย ซึ่งทางด้าน อนันต์ ไมค์ทองคำ ก็ได้ออกมาเผยยอดเงิ นในบัญชีพร้อมกับบอกว่า หลังจากที่สร้างบ้านเสร็จทำบุญเสร็จเหลือแค่นี้แหละคับ มาม่ายาวไป เอาใหม่เริ่มต้นใหม่ ไม่ได้เริ่มต้นจาก 0 มาเริ่มต้นกันที่ 316

และล่าสุดทางด้าน อนันต์ ไมค์ทองคำ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลังได้นำเงินไปสร้างโรงอาหารพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า ภาระกิจต่อไปคือการสร้างโรงอาหารให้กับวัดแม่ตะปู ขอบคุณแม่ๆพี่ๆทุกๆคนที่ร่วมกันทำบุญในวันขึ้นบ้านใหม่คับ เราจะนำมาทำบุญต่อด้วยกันนะครับ

การเป็นผู้ให้ ทำด้วยความตั้งใจ ทำบุญสร้างโรงท านหรือทำโรงท าน ส่งผลให้เกิดภ พ ช าติใดก็ไม่อ ด อย ากหิ วโ ห ย มี ของกินของใช้ไม่ข าดแคล น อยู่ที่ไหนก็มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ พรั่งพร้อมด้วยทรัพย์สมบัติมีกินมีใช้ตลอดปีตลอดช าติ ไปที่แห่งใดก็ป ล อ ด ภั ย อิ่มจิต อิ่มใจ อิ่มกายมีหน้าตาผ่องใส สอดคล้องกับสมัยพุธกาล ” นางวิสาขา” ผู้มีผิวพรรณงดงามผ่องใส เป็นเศรษฐีนี มีทรั พย์สินเงิ นทอง พร้อมทั้งบริวาร อันเนื่องมาจากถวายท านภัตตาหาร และทำบุญสร้างโรงท านถวายพระพุทธเจ้าและเหล่าพระอรหันต์สาวกในยุคนั้น

เกิดอานิสงส์เป็นทางแก่ให้กับผู้ที่เกิดมาช าตินี้ ผู้ที่ไม่ค่อยพอมีพอใช้ อ ด มื้อ กินมื้อ หา เช้ากินค่ำ ทำเท่าไหร่ก็ไม่เหลื อเก็บ หรือแม้แต่พวกที่ไม่ค่อยมีเวลาใส่บาตรตอนเช้า การที่เราทำโรงครัวให้กับวัดก็เหมือนกับการที่เราได้ใส่บาตรทุกวัน”สะสมท านบารมี จะส่งผลให้มีกินมีใช้ “

วันที่ชีวิตไม่ขาดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อภัย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี

เรียบเรียงโดย ธรรมะเกษตรก้าวหน้า