Saturday, 27 July 2024

อนุโมทนาบุญ สรพงษ์ ชาตรี พระเอกใจบุญ บริจาคที่ดิน 150 ไร่ เพื่อสร้างวัดโนนกุ่ม

วัดโนนกุ่ม อ. สีคิ้ว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วัดหลวงพ่อโต ที่มีการสร้างรูป ห ล่ อทองเหลืองร มดำของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหฺมรังสี


ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยโบสถ์มีการสร้างอย่ างงดงามและใหญ่โต โดยมีคุณสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงได้เป็นผู้เริ่มดำเนินการสร้างคุณสรพงศ์ ช าตรี เป็นพุทธม ามกะ ผู้ยึดมั่นในหลักธรรมคำสอน

ทางพระพุทธศ าสนาอย่ างมั่นคง ดำรงตนอยู่ในทาน ศีล ภาวนาซึ่งได้ปฎิบัติธรรมกับพระอาจารย์เปลี่ยน ปั ญญ าปทีโป วัดอรั ญวิเ ว ก จ.เชียงใหม่ ซึ่งพระอาจ ารย์ได้แนะนำคุณสรพงศ์ ช าตรีให้ไปอธิษฐานจิตขอพรบารมีสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) วัดระฆังฯ แล้วการงานทุกอย่ างที่กังวลอยู่จะสำเร็จดังประสงค์ทุกประการ

สรพงศ์ได้ปรึกษ าหลวงพ่อพระครูปลัดนุตร์ รัตนวิชโยเพื่อสร้างรูปหล่อองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี)และได้จัดสร้างมหาวิหารเป็นแบบกุฎาคาร (เรือนยอดเจดีย์เพื่อประดิษฐานพระพุทธรูป) ขึ้นถวาย

พร้อมทั้งซื้อที่ดินประมาณร้อยห้าสิบไร่ และจัดภูมทัศน์ส่วนต่างๆตามความเหมาะสม เช่น สระน้ำ สวนหิน สวนต้นไม้ เป็นต้นอีกทั้งได้จัดบริการด้านอาห าร และห้องน้ำห้องสุข าฟรี

บริวณโดยรอบ ยังมีสวนอุทย านที่สวยงาม ทำให้เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหรึ่งในเมืองโคราชมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์มูลนิธิหลวงพ่อโต หรือ วัดที่คุณสรพงศ์ ช าตรี สร้าง แต่คุณสรพงษ์ บอกว่าไม่ใช่วัด เป็นมูลนิธิ แต่บุคคลทั่วไปจะเรียกกันแบบเข้าใจง่ายๆว่า วัดหลวงพ่อโต อำเภอสีคิ้ว ซึ่งที่นี่เดิมคือ วัดโนนกุ่ม

ตั้งอยู่ ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ สี่สิบสอง กิโลเมตร หากเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ไปนครราชสีมาจะผ่าน และเห็นได้อย่ างชัดเจนผู้ที่มาที่นี่นอกจากจะได้สั กก าระ ขอพรจาก หลวงพ่อโต แล้ว ยังได้สั มผั สกับสิ่งก่อสร้างที่งดงามและสวนห ย่ อ มนอกจากนั้นที่นี่ยังมีโ ร งอาห ารหรือโ ร งทานให้รับประทาน

โดยเฉพาะล าดหน้า และจะบริจ าคปัจจัยเพื่อสงฆ์ก็ได้ ตามกำลังศ รั ทธ า