Saturday, 27 July 2024

อดีตนางแบบ “แชมเปญ เอ็กซ์” ผันตัวเป็นเกษตรกร มีที่ดิน 200 ไร่ ไร้ทายาท เตรียมยกให้คนยากจน

แชมเปญ เอ็กซ์ อดีตนางแบบตัวแม่ ที่ตอนนี้ผันชีวิตไปเป็นชาวสวนเต็มตัวบนพื้นที่ 200 ไร่ พร้อมเปิดชีวิตรักกับสามีนักบินมหาเศรษฐี ทำไมถึงหายไปเป็นชาวสวน? “เริ่มแรกคุณแม่ของสามีเขายกที่ดินให้ ตอนเขายกที่ดินให้ก็ตกใจนะ ทั้งหมด 120 ไร่ แล้วพี่เป็นนางแบบมาอยู่ป่า ตอนแรกก็ไม่ได้ใส่ใจ แฟนพี่ก็มาคิดว่างั้นจะเอามาทำอะไรดี แล้วมานั่งคิดว่า ผู้ใหญ่เขายกมรดกให้เผื่อวันใดวันหนึ่งไม่มีที่ไปอย่างน้อยก็มีที่ทำกิน ถ้าเราขายไปคุณค่าความเป็นคนไม่มีแล้ว พอดีคุณลุงพี่เค้าบอกว่า

เขาปลูกยางขึ้นทุ กวันเลยเราก็เลยไปเรียนกับคุณลุง ตอนแรกเราคิดว่าเราจะจ้างใครปลูกก็ดีแต่ไม่มีเลย เลยปรึกษาคุณลุงเค้าบอกให้ปลูกเอง” แล้วมันสำเร็จได้ไง “ก็พยายามไปทำเองอันไหนไม่เคยก็เคยซะ ที่พี่อยู่น้ำไฟก็ไม่มี คุณลุงก็มาช่วยสอน ไปเรียนกับเขาแล้วก็ไปสอนชาวบ้านแล้วมาปลูกให้พี่”

จาก 120 ไร่ ตอนนี้เป็น 200 ไร่? “ของแฟนพี่จะอยู่ข้างๆ แล้วของพี่ชายจะอยู่ตรงกลาง เราก็เลยซื้อของพี่ชายให้เป็นผืนเดียวกัน เพราะเค้าไม่ทำสวนก็เลยกลายเป็น 200 ไร่” ปั ญ ห า มีบ้างมั้ย? “มีเยอะ เรื่องคนงาน เรื่องภูมิอากาศฝนฟ้าเพราะมันไม่ตกตามฤดูกาล” มีท้อบ้างมั้ย เวลาเจอปั ญ ห าหนัก? “ท้อ แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ปั ญ ห า มันมีให้เราแก้ เราก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุด”

ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยที่กำลังโดนน้ำท่วมอยู่? “สำหรับพี่น้องชาวไทยที่กำลังโดนน้ำท่วม ขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เรายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องสู้กันไป ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ” ดูแลตัวเองยังไง? “ไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ไปปฏิบัติธรรม เป็นจิตอาสาอยู่ที่กาญจนบุรี สมัยตอนไปข ายส้มตำทุกอาทิตย์เลย ได้ 15,000 พี่บริจาคให้วัดหมดเลย เพราะอาจารย์รักษาคนฟรีด้วยสมุนไพร”

เกษตรกรทำไร่ ทำสวน ทำนา รวยย ากจริงมั้ย? “ทำไมต้องอย าก ร วย พออยู่พอกิน อยู่แบบพอเพียง อย่างพี่ในน้ำพี่ก็มีปลา พี่ก็ปลูกของพี่เอง ถึงเม็ดจะไม่สวย แต่พี่ก็กินของพี่อย่างปล อ ด ภั ย เหลือมากก็ข าย” ตอนนี้ให้เลือกกลับมาอยู่ในเมืองใช้ชีวิตเหมือนเดิมมีชื่อเสียงกับการเป็นเกษตรกร? “ถ้ามีงานในเมืองพี่ก็ทำ แต่ถ้ากลับมาอยู่แบบเดิมไม่น่าเป็นไปได้ แต่ถ้ามาทำงานแล้วก็กลับไปที่ของเราได้”

คิดว่าจะทำอาชีพนี้อีกนานมั้ย? “ทำจนกว่าพี่จะไม่ไหว แต่เดี๋ยวนี้คนงานหาย าก เพราะคนไม่ค่อยทำงาน” คิดว่าจะทำอาชีพนี้อีกนานมั้ย? “ทำจนกว่าพี่จะไม่ไหว แต่เดี๋ยวนี้คนงานหายาก เพราะคนไม่ค่อยทำงาน” สามีตอนนี้คบกันมา 20 ปีแล้ว? “เกือบ 20 ปี อาชีพเค้าคือนักบิน บินส่วนตัว” แล้วที่มีข่าวว่าแต่งงานกับมหาเศรษฐี? “ไม่มี ก็พี่แวนเนี่ยแหละ ก็เป็นคนปกติ ไม่รวยหรอก จะรวยได้ยังไง ก็ขุดดินอยู่ด้วยกัน”

ไม่มีทายาทแล้วที่ 200 ไร่ล่ะ จะทำยังไง? “ถ้าทำไม่ไหวจริงๆ ก็อาจจะแบ่งคนขยันที่ไม่มีทำกิน เพราะเราต ายไปก็เอาไปไม่ได้” มีคนเม้าท์ว่าพี่มีวันนี้ได้เพราะเกาะสามีรวย? “พี่ไม่รู้สึกอะไรเลยนะ การที่คนบอกว่าเกาะสามี มันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เราเป็นเมียก็ต้องเลี้ยงเราไม่เห็นต้องซีเรียสอะไรเลย ใครจะพูดอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา”