Saturday, 27 July 2024

ส่อง “ไร่หมาเมิน” ของ “ดีเจพุฒ” พระเอกหนุ่ม ภูมิใจในวิถีชีวิตพอเพียง ปลูกเอง กินเอง มีเหลือก็ขาย

เป็นอีกหนึ่งพระเอกหนุ่มที่มีชีวิตติดดิน ภูมิใจในวิถีพอเพียงได้เกิดมาในครอบครัวเกษตรกรอยู่กับธรรมชาติ ปลูกเอง กินเอง มีเหลือก็ขาย สำหรับหนุ่ม พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน

ชีวิตอีกด้านของหนุ่มคนนี้ใครจะไปคิดว่าจะผันตัวเองมาเป็นหนุ่มชาวไร่ โดย ดีเจพุฒ มีคุณพ่อที่เปรียบเสมือนต้นแบบของเขาเอง จึงนำแนวความคิดและวิถีของคุณพ่อที่มีหัวใจของเกษตรกร ปัจจุบันเปิด “ไร่หมาเมิน”อยู่ที่ จ.ราชบุรี ซึ่งมีพื้นที่ถึง 16 ไร่ กว้างใหญ่ไม่ใช่เล่นเลย

ทั้งยังเต็มไปด้วยผลผลิตอุดมสมบูรณ์ หากใครตามอินสตาแกรมของ ดีเจพุฒ จะเห็นได้ว่าถ้าว่างเมื่อไหร่จะอัปเดตผลิตผลที่เก็บได้แล้วให้แฟนคลับได้เห็นความจริงจังของเจ้าตัวตามไปด้วยพร้อม แฟนๆ สูดบรรยากาศจากในภาพแบบฟินๆ ชื่นใจ

หนุ่มพุฒเผยให้ฟังเกี่ยวกับการทำเกษตรที่ตนเคยถามพ่อว่า…“ทำไมเราไม่ทำอาชีพอื่นที่ไม่ต้องทนแดดร้อนๆ หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน ทำเท่าไหร่ก็ไม่รวยสักที?”


คำตอบที่ได้กลับมาคือ…“ป๊ามีความสุขที่ทำอาชีพนี้ ไม่ต้องง้อใครไม่ต้องอายใคร ปลูกเองกินเอง เหลือก็เอาไปขาย ได้แค่ไหนก็แค่นั้น คนเราต้องรู้จักพอเพียง”

“นี่คือคำตอบที่ตอนเด็กผมไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่ แต่พอโตมาถึงได้เข้าใจในสิ่งที่พ่อผมเป็น”ที่นี่เต็มไปด้วยความสุขและพืชผลผลิตที่อุดมสมบูรณ์ อาทิ ทุเรียน , ส้มโอ , มะม่วงพันธุ์โชคอนันต์ ,หน่อไม้ , มะยงชิด , กล้วย และผลหมากรากไม้อีกหลายชนิด ถือว่าเป็นวิถีชีวิตที่คนเมืองใฝ่ฝันอยากมีผลผลิตเป็นของตัวเองแบบนี้มาก