Saturday, 27 July 2024

สูตรรำข้าว + โยเกิร์ต รดครั้งเดียวบำรุงต้นไม้ให้เจริญเติบโต งอกงาม ให้ผลผลิตดี

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอดเราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่าน

หลายๆท่านที่ปลูกผักใว้รับประทาน หรือ เผื่อจำหน่าย วันนี้เรามีสูตรม ปุ๋ ย บำรุงให้เจริญงอกงาม เป็นสูตรบำรุงพืชโดยใช้รำข้าวเป็นส่วนผสมหลัก และใช้รดเพียงครั้งเดียวก็ทำให้ต้นไม้โตเร็ว เขียวไว

เป็นอีกสูตรหนึ่งของการบำรุงต้นไม้ให้เจริญเติบโต งอกงาม ให้ผลผลิตดี โดยใช้รำข้าวเป็นหลัก เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักสูตรนี้ มาลองทำใช้กันดีนะ ต้นไม้โตเร็ว ใบเขียวสวย ผลดกมากทีเดียว ส่วนผสมต่าง ๆ ที่จะต้องใช้นั้นก็หาไม่ยาก ราคาไม่แพง บางอย่างก็มีอยู่ในบ้านเราอยู่แล้ว ถ้าพร้อมแล้วมาลงมือทำพร้อมกันได้เลย

ส่วนผสมที่จะต้องเตรียม
1. โยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยว 1 ขวด (หามาตามสะดวกเลย)
2 .รำข้าว 1 ถ้วย
3. น้ำเปล่า 15 ลิตร
4. ถัง 1 ใบ

ขั้นตอนการทำ
ขั้นตอนแรกเลย ให้เราเติมน้ำ 15 ลิตรลงไปในถังผสมกับรำข้าว ใส่โยเกิร์ตลงไป แล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วหมักส่วนผสมทั้งหมดนี้เอาไว้เป็นเวลา 7 วัน เราก็จะได้สูตรน้ำหมักรำข้าวมาใช้แล้ว

โดยให้ใช้น้ำมัก 200 ซีซีต่อน้ำเปล่า 15 ลิตร จากนั้นก็เอาไปรดต้นไม้ได้เลย โดยจะรดได้ทุกชนิด ช่วยเร่งร าก บำรุงใบและให้ผลผลิตดี

ไม่ว่าคุณจะปลูกพืชผักอะไร ก็สามารถใช้สูตรน้ำหมักนี้ไปรดได้เลย จะเห็นว่าเกิดความเปลี่ยนแปลง ต้นไม้เขียวสดชื่นมากขึ้นภายในอาทิตย์เดียวเลย หากเห็นว่ามีประโยชน์อย่าลืมบอกต่อสูตรนี้ให้กับคนรอบข้างของคุณด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย เพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า