Saturday, 27 July 2024

สุดสงสาร ยายและหลานวัย 8 ขวบ อาศัพเพิงเก่าๆบ้านไม่มีไฟฟ้ามาทั้งชีวิต วอนช่วยเหลือครอบครัวยายกับหลานที่มีฐานะยากจน

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องราวสุดน่าสงสาร ของคุณยายเอืองและน้องตูนหลานวัย 8 ขวบ ครอบครัวยายกับหลานมีฐานะยากจน ยายไม่มีบัตรประชาน บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้มาทั้งชีวิตและหลาน อายุ8ขวบก็ไม่ได้เรียนหนังสือเพราะไม่มีเงินส่งเสีย

ยายมีอาชีพรับจ้างดายหญ้า บางวันก็ไม่มีงานไม่มีsายได้ ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากยากแค้น อาศัยอยู่ในเพิงทรุดโทรมอย่างหนัก ไม่มีแม้พนังกันไว้กันลมอยู่อย่างลำบากไม่มีไฟฟ้า“วอนช่วยเหลือครอบครัวยายกับหลานที่มีฐานะยากจน

ส่วนตัวของยายไม่มีบัตรประชาน บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้มาทั้งชีวิต และหลานอายุ8ขวบก็ไม่ได้เรียนหนังสือครับเพราะไม่มีเงินยายอยากมีบ้านมีไฟฟ้าใช้ซักครั้งในชีวิตส่วนหลานอยากเรียนหนังสือครับ”อยู่ในพื้นที่หมู่2 บ้านกระบกหวาน ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชันเขต จ.ฉะเชิงเทรา 24160

ท่านใดอยากร่วมสมทบทานน้ำใจสร้างบ้านให้ยายเพื่อชีวิตยายกับหลานจะได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสามารถโอนสมทบได้ตามบันชีสามีของยายเอืองได้นะครับหรือมีข้อสงสัยต่างๆสามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 084-4367073 ผู้ใหญ่บรรพต เชนรัมย์ บัญชีสามียายเอืองครับ 02004806100นายสังเวียน ระงับโsค ธนาคาร ธกส.สาขาสนามชัยเขต

ไม่ว่าชีวิตจะเกิดมาในสถานการณ์ไหน เราต้องยอมรับและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และก้าวผ่านมันให้จงได้ คนทุกคนเกิดมาต่างกัน ต้นทุนชีวิตของคนเรานั้นไม่เท่ากันดังนั้นการดำเนินชีวิตของแต่ละคนย่อมต่างกัน

ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น”

เรียบเรียงโดย เกษตรก้าวหน้า