Saturday, 27 July 2024

สอนลูกดีมาก “น้องปราบ” ทาย าทฟาร์มโชคชัย อย ากได้อะไรให้ห าเงินใช้เอง

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอดเราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่านอยู่เป็นนิจนะคะ วันนี้แอดก็ขอนำเสนอเรื่องราวดีๆ ไปดูกันเลย

เรื่องเงินไม่ใช่ปัญห า แต่ถ้าอย ากได้อะไรต้องทำงานแลกบ้าง รวมถึงจะได้เข้าใจการทำงานทุ กๆส่วน เพื่อจะได้เติบโตดูแลธุรกิจได้ในอนาคตอีกด้วยโตเป็นหนุ่มแล้ว น้องปราบ ลูกชาย สู่ขวัญ บูลกุล ตอนนี้คุณแม่ สู่ขวัญ บูลกุล กำลังฮอตกับผลงานพิธีกรนิตยสารแพรว ที่เธอจะพาชมเสื้อผ้าแฟชั่นมากมาย พร้อมกับวลีฮิตที่ว่า “ของมันต้องมี”

วันนี้แอดมินเลยขอพาทุ กคนไปส่องภาพลูกชายสุดรักของคุณแม่สู่ขวัญกันบ้าง นั้นก็คือ น้องปราบ บูลกุล ที่ตอนนี้เริ่มโตเป็น หนุ่มแล้ว มีลูกชายโตเป็นหนุ่มขนาดนี้ แต่คุณแม่ยังสวยไม่เปลี่ยนห ากพูดถึงผู้ประกาศข่าวในดวงใจของใครหลายคนคงไม่มีใครไม่รู้จัก อดีตผู้ประกาศข่าวสาว สู่ขวัญ บูลกุล หลังรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับนิตยสารแพรว ทำรายการพาสาวๆ ไปช้อปปิ้ง เป็นที่มาของวลีเด็ด “ของมันต้องมี” ทำให้ตอนนี้ พี่ขวัญ กลายเป็นเน็ตไอดอลขวัญใจสาวๆ ไปเรียบร้อย

ถือเป็นคุณแม่ที่ทั้งสวย รวย เก่งครบสูตรแม่ยุค 2020 จริงๆ ค่ะ สำหรับอดีตผู้ประกาศข่าวคนดัง “สู่ขวัญ บูลกุล” ที่ผันตัวไปทำรายการบนโลกออนไลน์จนดังเป็นพลุแตก มีวลีเด็ดเก๋ๆ เป็นของตัวเองว่า ‘ของมันต้องมี’ ด้านบทบ าทคุณแม่เธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

เพราะแม้ลูกชาย “น้องปราบ” จะเป็นทาย าทพันล้านของฟาร์มโชคชัยแต่ก็ยังมีภาพไปทำงานในฟาร์มของครอบครัวให้เห็น เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้ดีทีเดียวค่ะส่วนอีกคนที่เราจะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ นั่นก็คือ คุณ โ ช ค บูลกุล สามีของคุณ สู่ขวัญ บูลกุล ซึ่งได้เผยแม้เป็นเจ้าของฟาร์ม โ ช ค ชัย แต่ไม่ได้สปอยล์ลูกสักนิด ฝึกลูกชายคนเดียวให้รู้จักคุณค่าของเงิน ส่วนทั้งครอบครัวต้องห าเงินร่วมกันน้องปราบ บูลกุล เป็นลูกชายของคุณแม่ สู่ขวัญ บูลกุล และคุณพ่อ โ ช ค บูลกุล ทา ย า ทของนาย โ ช ค ชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์ม โ ช ค ชัย

แม้ว่าน้องปราบ ลูกชายของสู่ขวัญ บูลกุล และคุณ โ ช ค บูลกุล เจ้าของฟาร์ม โ ช ค ชัย จะเป็นลูกชายคนเดียว หัวแก้วหัวแหวนของคุณพ่อคุณแม่ แต่ทั้งคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่เคยเลี้ยงลูกแบบคุณหนู ติดหรูต ามใจ อ ย า กได้อะไรก็ต้องได้ แต่ตรงกันข้าม กลับสอนให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงินทุ กบ าททุ กสต างค์ที่ห ามาได้

ล่าสุดคุณ โ ช ค บูลกุล ได้ออกมาเผยว่า ในตอนนี้ ทั้งครอบครัว 3 คนต่างช่วยกันทำมาห ากิน ทั้งคุณ โ ช ค เองที่มีกิจการในมือ เดินเข้าบริษัทนั้นออกบริษัทนี้ ส่วนคุณสู่ขวัญก็มีงานพรีเซ็นเตอร์ งานแฟชั่น ส่วนน้องปราบนั้น พอปิดเทอมก็ให้ไปทำงานค่าจ้างค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อแลกกับการซื้อเกมบนไอแพดอ ย า กได้ต้องทำงานเอง ให้รู้คุณค่าและที่มาของเงิน น้องปราบ ได้ช่วยเหลืองานในฟาร์มมากมาย ทั้งเลี้ยงแกะ ตัดหญ้า ดูแลม้า (เก่งและเท่สุดๆ ตั้งแต่อายุ 12 ปี น้องปราบก็มีความสามารถขี่ม้า ขับรถ ATV ล่าสุดขับรถกระบะได้แล้วด้วย

นอกจากนี้ คุณ โ ช ค ยังเผยภาพของน้องปราบ ที่ขนพืชพันธุ์ทางกาเกษตรขึ้นบ่า และใส่เสื้อผ้าแบบชาวนาชาวไร่จริง ๆ จนมีหลายคนชื่นชมถึงการเลี้ยงลูกของบ้านนี้ ที่แม้ว่าจะมีเงินมากมาย แต่ทุ กบ าทที่ห ามาได้ก็ไม่ง่ายเลยซึ่งเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่น่าชื่นชมมากกับการเลี้ยงลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัวอย่าง น้องปราบ ให้รู้จักใช้ชีวิตอย่างสมถะและได้ทำความรู้จักกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดในเรื่องของ ท รั พ ย์ สินเงินทองคงไม่มีปัญห าอะไร สิ่งของบ างอย่างก็สามารถซื้อได้อย่างสบ ายๆ เพราะเป็นถึงทา ย า ทของฟาร์ม โ ช ค ชัย แต่บอกเลยว่า การเลี้ยงลูกของ พ่อ โ ช ค และแม่สู่ขวัญ นั้นไม่ได้เลี้ยงแบบสปอยลูกแน่นอน เพราะถ้าห ากลูกอย่างได้อะไร ต้องมาทำงานแลกกับเงินเท่านั้น

ดังเช่นรูปภาพที่ พ่อ โ ช ค ได้ โ พ ส ต์ ลงอินสตราแกรม คือ น้องปราบ ต้องไปทำงานแบกหญ้ากองใหญ่ในฟาร์ม เพื่อเอาค่าแรงไปซื้อเกมส์กับ iPad ที่อ ย า กได้ เรียกว่าเป็นวิธีการสอนลูกที่ดีจริงๆ เพื่อให้ลูกได้รู้จักคุณค่าของเงิน ไม่ใช้เงินแบบฟุ่มเฟือย สอนให้ได้เรียนรู้จักความลำบ าก ถือเป็นภาพที่น่าชื่นชมมากๆซึ่งเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่น่าชื่นชมมากกับการเลี้ยงลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัวอย่าง น้องปราบ ให้รู้จักใช้ชีวิตอย่างสมถะและได้ทำความรู้จักกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เป็นแบบอย่างที่ดีมากๆ

เรียบเรียงธรรมะเกษตรก้าวหน้า