Saturday, 27 July 2024

สวยใจบุญ ! “ต่าย อรทัย” ควักเงิน สร้างโรงครัว พร้อมที่พักแม่ชี ถวายวัด แฟนๆร่วมอนุโมทนาบุญ

ล่าสุด ต่าย อรทัย ได้ออกมาโพสต์รูป ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า tai_orathai27 โดยเธอได้โพสต์รูปค่าใช้จ่าย ในการก่อสร้างครั้งนี้ โดยมีรูปพร้อมแคปชั่นว่า ทางนี้คอนเสิร์ตก็เริ่มซ้อมทางบ้าน งานผ้าป่า ก็จะเริ่มเทพื้นโรงครัว เช่นกัน ทุกอย่างจะสำเร็จ เพราะวันนี้เราเริ่มต้นด้วยความตั้งใจดี..สาธุ

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมศิลปินลุกทุ่งสาวต่าย อรทัย กันเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง สาวต่าย นั้นก็ยังได้โพสต์ยอดบัญชีรายจ่าย ในการสร้างโรงครัว ซึ่งมีมูลค่าถึง 153,057 บาท นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที้ทั้งสวยและยังจิตใจดีจริงๆเลยนะจ้ะสาวต่าย

อานิสงส์ของการสร้างโรงครัวถวายวัด
ส่งผลให้เกิดภพชาติใดก็ไม่อดอยากหิวโหย มี ของกินของใช้ไม่ขาดแคลน อยู่ที่ไหนก็มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ พรั่งพร้อมด้วยทรัพย์สมบัติมีกินมีใช้ตลอดปีตลอดชาติ ไปที่แห่งใดก็ปลอดภัย

อิ่มจิต อิ่มใจ อิ่มกายมีหน้าตาผ่องใส สอดคล้องกับสมัยพุธกาล ” นางวิสาขา” ผู้มีผิวพรรณงดงามผ่องใส เป็นเศรษฐีนี มีทรัพย์สินเงินทอง พร้อมทั้งบริวาร อันเนื่องมาจากถวายทานภัตตาหาร และทำบุญสร้างโรงทานถวายพระพุทธเจ้าและเหล่าพระอรหันต์สาวกในยุคนั้น

เกิดอานิสงส์เป็นทางแก่ให้กับผู้ที่เกิดมาชาตินี้ ผู้ที่ไม่ค่อยพอมีพอใช้ อดมื้อกินมื้อ หา เช้ากินค่ำ ทำเท่าไหร่ก็ไม่เหลือเก็บ หรือแม้แต่พวกที่ไม่ค่อยมีเวลาใส่บาตรตอนเช้า การที่เราทำโรงครัวให้กับวัดก็เหมือนกับการที่เราได้ใส่บาตรทุกวัน ” สะสมทานบารมี จะส่งผลให้มีกินมีใช้ “

เรียบเรียงโดย ธรรมะเกษตรก้าวหน้า