Saturday, 27 July 2024

วิธีแก้โ รคพริก ใบหงิก ใบงอ ด้วยสูตรนี้ปลอดภัยได้ผล 100%

สวัสดีท่านผู้อ่านที่น่ารักทุ กท่าน ยินดีต้อนรับเข้าสู่เพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า สำหรับวันนี้เรามีไอเดียดีๆสำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาพริกใบหงิก ซึ่งถือเป็นโ ร คที่เกิดกับพริกโดยตรง สร้างความเสี ยหายให้กับผลผลิตของพริก สาเหตุมักจะเกิดจากไ รขาวที่ไปดูดน้ำเลี้ยงบริเวณยอดและใบอ่อน ส่งผลให้พริกใบหงิกนั่นเองครับ เราไปดูวิธีการทำกันเลยครับ และทีมแอดมินก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเร าตลอดมา ทางทีมจะคอยนำเสนอเรื่องร าวดีๆ ให้ความเพลิดเพลินใจและมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่านอยู่เสมอ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.กรรไกร
2.บิวเวอร์เรีย ปริมาณ 1 ฝา (ช่วยกำจั ดเพลี้ย ไร และแม ล งปีกแข็ง)
3.น้ำเปล่าและอุปกรณ์สำหรับฉีดพ่น 600 ซีซี
4.ขี้เถ้า (ช่วยขับไล่แมลง)

ขั้นตอนการทำ

1.เทบิวเวอร์เรียลงไปในขวด 1 ฝา จากนั้นเขย่าให้ละลายเข้ากัน
2.ใช้กรรไกรตัดยอดหรือใบที่เป็นโรคออกไป เมื่อตัดไปแล้วให้นำไปเผาทำลายเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดต่อไป
3.โรยขี้เถ้าบริเวณโคนต้นประมาณ 1 หยิบมือ หรือ 1 กำมือ


4.ฉีดพ่นบิวเวอร์เรียที่ผสมน้ำให้ทั่วบริเวณลำต้น บนใบ ใต้ใบ ยอด โคนต้นทุกส่วน รวมไปถึงถุงปลูก กระถางด้วย เพื่อป้องกันแม ลงไ ร เพลี้ยมารบกวน

ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จแล้วนะครับ สำหรับวิธีแก้โ s คพริกใบหงิก เราจะมาฉีดพ่นทุกๆ 7 วัน ใบ ยอด หรือก้านที่เราตัดออกไปจะมีการแต กยอดขึ้นมาใหม่ภายใน 10 วัน โดยใบแรกที่เกิดใหม่อาจจะยังมีความหงิกอยู่ แต่ใบที่สอง หรือใบต่อๆไปจะมีความสมบูรณ์มากขึ้น

สามารถฉีดพ่นได้ทุกช่วงอายุของพริก สำหรับท่านไหนที่ปลูกพริกแล้วเจอปัญหาลักษณะนี้อย่าปล่อยผ่านกันนะครับ เนื่องจากอาจจะทำให้มีการแพร่ระบาดในวงกว้างได้ อาจสร้างความเสียหายให้กับสวนเราได้ ลอวทำดูนะครับ ทำง่าย เป็นเกษตรอินทรีย์ ปลอ ดสา รด้วยครับ

แหล่งที่มา แนวทางเกษตร เกร็ดความรู้ // เรียบเรียงโดยเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า