Saturday, 27 July 2024

ยายวัย 75 ไม่ท้อ เข็นรถขายส้มตำเลี้ยงหลาน 3 คนไม่คิดท้อ

หลายคนคงได้เห็นคลิปกันไปบ้างแล้วสำหรับคุณยายท่านหนึ่งที่แม้ว่าจะอายุมากแล้ว แต่ก็ยังหยุดพักไม่ได้เพราะมีภาระต้องเลี้ยงดูหลานอีก 3 ชีวิต โลกออนไลน์เผยภาพ ยายวัย 75 ปี เข็นรถมาขายส้มตำไม่กลัวแดด ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

เจ้าตัวเผยขายมานานกว่า 40 ปี หาเลี้ยงตัวเอง ฝากบอกคนคิดสั้น จิ๊บจ้อย ที่ผ่านมาขายส้มตำเลี้ยงหลาน 3 คน จ่ายค่าน้ำ ไฟ เองมาโดยตลอด วันที่ 6 ส.ค.64 ที่ผ่านมาผู้ใช้ Tik Tok @onlypeople7 ได้โพสต์ว่า คนไม่มีก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป สู้นคะ คุณยาย

เป็นภาพยายขายส้มตำกลางแดด ความยาวของคลิปเพียง 13 วินาที แต่มีคนดูคลิปมากกว่า 5 ล้านวิว ผู้สี่อข่าวตรวจสอบพบว่ายายคนดังกล่าว อยู่ที่บ้านดอนไม้งาม หมู่ 5 ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิป คือ นางเกตุ ภูมรา อายุ 75 ปี อยู่เลขที่ 90 หมู่ 5 ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน ยังคงเข็นรถเข็นของตัวเองเดินขายส้มตำอยู่ตามริมถนนในหมู่บ้าน ในลักษณะเหมือนกับในคลิปที่ปรากฏในโลกโชเชียล

สอบถามนางเกตุ เล่าว่า ตนยึดอาชีพขายส้มตำมานานกว่า 40 ปี ความเป็นอยู่ลุ่มดอน เวลามีทุนก็จะซื้อของออกไปขาย ถ้าได้กำไรต้องซื้อข้าวสารอาหารแห้งมาดูแลครอบครัว ซึ่งตนต้องรับผิดชอบดูแลเลี้ยงดูหลานอีก 3 คน ทุกวันจะตื่นตั้งแต่ตี 5 เตรียมของเอาไปขาย แล้วออกเข็นรถไปตามหมู่บ้าน รวมระยะทางไม่น้อยกว่า 10 กม.ต่อวัน แต่ไม่ท้อ บางครั้งสรุปยอดกำไรได้เพียง 50 บาท

เพราะเศรษฐกิจไม่ดี แต่จำเป็นต้องสู้ จึงอยา กจะฝากถึงคนที่คิดจะคร่าตัวต า ย ให้ดูยายเป็นตัวอย่าง ทั้งที่อายุ 75 ปีแล้วยังสู้ไหว และจะสู้ต่อไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ

เรียบเรียง เกษตรก้าวหน้า