Saturday, 27 July 2024

มิ้นต์ ชาลิดา ทำบุญวันเกิด เปิดโครงการปันอาหารปันชีวิต ช่วยเหลือเกษตรกร

มิ้นต์ ชาลิดา ทำบุญวันเกิด เปิดโครงการปันอาหารปันชีวิต ช่วยเหลือเกษตรกร-คนเปราะบางขาดเเคลนอาหาร สำหรับนางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา วิจิลตรวงศ์ทอง อายุครบ 28 ปี

เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ช่วยเหลือคนเปราะบางที่ขาดเเคลนอาหาร ซึ่งได้ติดต่อไปยังชุมชนที่ปลูกผักเกษตรอินทรีย์ อุดหนุนชาวสวนนำมาเเจกจ่ายให้กับชุมชน

เเละรวบรวมเงินบริจๅคจากเเฟนคลับร่วมทำบุญกันในครั้งนี้ โดย มิ้นต์ ชาลิดา เผยว่า “ปันอาหารปันชีวิตวิกฤต เราจะไม่ทิ้งกัน

เพราะความเดือดร้อนรุนเเรงจึงละทิ้งไม่ได้ สัปดาห์นี้เป็นอีกสัปดาห์ที่มีเคสขอความช่วยเหลือเร่งด่วนเข้ามา ต้องนำเงิน อาหารเเละสิ่งของจำเป็นที่กัลยาณมิตรหลายท่าน

ได้ร่วมบริจาค ส่งมอบเข้ามาใน “โครงการปันอาหารปันชีวิต” นำไปรับซื้อ/อุดหนุน ผลผลิตพืชผักอินทรีย์จากเกษตรกร รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด ปิดร้านอาหาร

ส่งมอบอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อเติมพลังกาย พลังใ จให้กับกลุ่มคนเปราะบางในเมือง ที่ได้รับผลกระด้านเศรษฐกิจ อาชีพรายได้ เเละส่งผลต่อการเข้าถึงอาหาร เเต่ช่วงเช้าวันเสาร์

เราได้รับการประสานงานว่า มีชุมชนที่กำลังเดือดร้ อนด้านอาหาร เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อในชุมชน หลายครอบครัวต้องกักตัว โดยที่ไม่สามารถเตรียมการด้านอาหารได้ รวมถึงภาวะทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบรุนเเรงทำให้หลายครัวเรือน ไม่มีเงินสำหรับซื้ออาหาร

โดยมีเพื่อนเครือข่ายผู้หญิงปทุมธานีเป็นตัวกลางสำรวจข้อมูล ระดมของจำเป็นเพิ่มเติมบางส่วนอาทิ นม เจลเเอลกอฮอล์ เตรียมการส่งมอบอาหารจากกลุ่มปันอาหารปันชีวิต

กระจายสู่กลุ่มคนเปราะบาง จำนวน 2 ชุมชน ได้เเก่ ชุมชนหนองจุฬา 10 ครอบครัว เเละ ชุมชนหลังฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต (ซอยโรงถ่าน) 250 ครอบครัว

เราได้ประสานจัดซื้ວผลผลิตผักอินทรีย์ จากกลุ่มส่งเสริมเกษตร อินทรีย์อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 400 กิโลกรัม

เกษตรกร ร่วมบริจาคถั่วฝักยาวเพิ่มเติม เเละยังช่วยจัดเเพคผัก 250 ชุด ให้กับเราด้วย เพื่อลดหน้างานของพวกเราลง ซึ่งช่วยทีมได้เยอะมาก

เราจัดซื้อข้าวสารอาหารเเห้งที่จำเป็นบางส่วน โดยมีกลุ่มเครือข่ายผู้หญิงปทุมช่วยนำไปจัดเเพคเป็นชุด เพื่อง่ายต่อการลงกระจายในพื้นที่

เราตัดผักในสวนผัก ของมูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน (ประเทศไทย) ได้อีก 20 กิโลกรัม สมทบเข้าไป เมื่อวานนี้ ได้ส่งมอบอาหารจากความห่วงใจ

ถึงพี่น้องกลุ่มคนเปราะบางทั้ง 2 ชุมชนเรียบร้อยเเล้ว หวังว่าทุกคนจะได้อร่อยกับมื้ออาหาร เติมพลังกาย เพิ่มพลังใจ เพื่อวันพรุ่งนี้ที่อาจจะสดใสกว่าวันนี้

ขอขอบคุณผู้บริจาค กัลยาณมิตร ที่ได้ร่วมบริจ าคเงินอาหาร สิ่งของต่างๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในสถานการณ์ฉุกเฉินเร่งด่วนจริงๆ