Saturday, 27 July 2024

พี่ชายวัย 13 ปี รับดูแลน้อง 4 คน หลังพ่อทิ้ ง ส่วนแม่ไปทำงานต่างจังหวัด

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารัก ได้มาพบเจอกันอีกแลัว ก่อนอื่นแอดมินและทีมงานเพจธรรมะเกษตรก้าวหน้า ก็ขอขอบคุณที่ท่านผู้อ่านยังคงติดตามผลงานของเรามาตลอด เราจะคอยสรรหานำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทุกท่าน ให้ท่านได้อ่านเรื่องราวดีตลอดเราจะคอยนำเสนอเรื่องราวดีๆ และมีประโยชน์แก่แฟนเพจทั้งหลายให้ท่านได้อ่าน

พี่ชายวัย 13 ปี รับภาระดูแลน้อง 4 คน หลังพ่อทิ้ ง แม่ไปทำงานต่างจังหวัด เมื่อชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ พี่น้อง 5 คน ต้องอยู่กันตามลำพังโดยมีพี่ชายวัย 13 ปีคอยดูแลน้องๆ

ทั้ง 5 ชีวิ ต อยู่กันตามลำพังในบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ในหมู่บ้านสายโท 1 ใต้ หมู่ 7 ตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ โดยไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแล

ทราบเรื่องราวว่าหลังจากพ่อแม่แยกทางกัน พ่อก็ไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนแม่ก็ต้องตระเวนไปทำงานรับจ้างตั ดอ้อยยังต่างจังหวัด เพื่อหาเงิ นเลี้ยงตัวเองและลูกๆ จึงต้องปล่อยให้ลูกทั้ง 5 คนใช้ชีวิ ตอยู่กันตามลำพัง

บ้านหลังที่เด็กๆ อยู่เป็นบ้านเช่า สาเหตุที่ต้องเช่าบ้านอยู่ เพราะแม่มีภูมิลำเนาอยู่ จ.ชลบุรี ไม่มีญาติอยู่ในจ.บุรีรัมย์ หลังแยกทางกับสามีก็ต้องขอเช่าบ้านคนในหมู่บ้านเดือนละ 500 บาทให้ลูกอยู่อาศัย

ผู้เป็นแม่จะส่งส่งมาให้ 1-2 สัปดาห์ ประมาณครั้งละ 1,000 บาท ซึ่งน้องฟลุ๊คพี่ชายคนโต บอกว่า ต้องใช้อย่างประหยัดบางวันก็จะแวะซื้อแกงจืด หรือกับข้าวมาอย่างเดียว แล้วหุงข้าวกินกันเองทั้ง 5 คนพี่น้องตามอั ต ภาพ

ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น”

แหล่งที่มา : r-sim100 เรียบเรียงโโย เพจธรรมเกษตรก้าวหน้า